Dấu hiệu khởi sắc từ Justin Thomas trước thềm Ryder Cup

Tuy có một năm thi đấu không được như kỳ vọng, nhưng Justin Thomas phần nào lấy lại được phong độ sau Fortinet Championship.

Justin Thomas thi đấu không tốt trong mùa giải 2023.

Trong 6 sự lựa chọn của đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ Zach Johnson, cái tên gây nhiều tranh cãi nhất có lẽ là Justin Thomas, bởi phong độ không mấy ấn tượng của golfer này trong thời gian vừa qua. 

Thomas đã trải qua một mùa giải PGA Tour đáng thất vọng, khi trong 8 giải đấu gần nhất golfer người Mỹ tham dự (không tính Fortinet Championship), có đến 5 lần anh không thể vượt qua cắt loại. Thậm chí, trong 4 giải major năm nay, chỉ có 1 lần Thomas qua cắt, hơn nữa anh cũng có lần đầu tiên không thể góp mặt tại chuỗi FedEx Cup Playoffs sau 8 năm. 

Tuy nhiên, đến với Fortinet Championship tuần vừa qua, Thomas lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác so với trước đó. Golfer người Mỹ duy trì vị trí top trên bảng xếp hạng nhờ các vòng đấu 69-67-65-72 và cán đích ở hạng 5 chung cuộc, đây là thứ hạng tốt nhất mà Thomas đạt được kể từ WM Phoenix Open hồi tháng 2.

Justin Thomas cán đích hạng 5 tại Fortinet Championship 2023.

Dấu hiệu khởi sắc này phần nào đến từ những thay đổi của Thomas, golfer người Mỹ dần lấy lại cảm giác từ những cú đánh và làm chủ được nó. Hơn hết, mối quan hệ công việc giữa Thomas và cha của anh cũng được cho là đang phát triển theo chiều hướng tích cực. 

“Tôi rất may mắn khi có một đội ngũ gắn bó, họ đã ở đó thường xuyên đến mức tôi trở nên phụ thuộc vào họ và sau đó tôi mất hết quyền sở hữu. Tôi cần họ để tìm ra câu trả lời cho các câu hỏi, thay vì tôi là người tự tìm ra câu trả lời vào một lúc nào đó.” Thomas cho biết.

Cách đây không lâu, Thomas đã chia tay với huấn luyện viên putting của mình là John Graham, trong khi vẫn tiếp tục làm việc với cha kiêm huấn luyện viên swing. 

Justin Thomas làm việc với cha kiêm huấn luyện viên swing.

Thomas cho rằng, phong độ gần đây của anh ấy không hề tệ như một số người vẫn nghĩ. Màn thể hiện tích cực tại Fortinet Championship mới đây của Thomas là kết quả của nhiều yếu tố, trong đó là sự thay đổi thái độ của golfer này. 

“Tôi là người nóng nảy, giàu cảm xúc. Ở hố 18, tôi đã phát bóng lệch sang trái, dù đã cố gắng cứu bóng nhưng vẫn không lên được fairway, tôi khá bực mình về điều đó, đơn giản tôi chỉ không muốn ảnh hưởng đến cú đánh tiếp theo.” Thomas chia sẻ sau vòng 1 Fortinet Championship.

Hiện tại, Thomas sẽ tập trung toàn lực cho kỳ Ryder Cup vào cuối tháng này để không phụ lòng tin của đội trưởng Zach Johnson. Golfer 30 tuổi đã góp mặt tại 2 kỳ Ryder Cup gần nhất và có thành tích vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, anh cùng với Jordan Spieth được coi là cặp bài trùng của tuyển Mỹ, khi cả 2 đã cùng nhau thi đấu tại Presidents Cup 2022 và đem về 4 chiến thắng cho đội.

Thành tích của Thomas tại các kỳ Ryder Cup: 

Năm

Tổng thành tích

Thắng

Thua

Hòa

2018

4 - 1 - 0

4

1

0

2021

2 - 1 - 1

2

1

1