Doãn Văn Định nhận được 180 triệu đồng tiền thưởng tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023 - Cúp VinFast

Sau thất bại tại hố đấu playoff tranh huy chương đồng với golfer trẻ Nguyễn Tuấn Anh, golfer Doãn Văn Định đã cán đích thứ 4 tại giải VĐQG 2023 - Cúp VinFast. Dù vậy, golfer 41 tuổi vẫn là người nhận được số tiền thưởng lớn nhất tại giải đấu năm nay với con số 180 triệu đồng.

Golfer Doãn Văn Định. 

Cụ thể, theo điều lệ của giải đấu đã nêu rõ: “Người chơi thi đấu với tình trạng nghiệp dư sẽ không được nhận tiền thưởng. Người chơi chuyên nghiệp ở các vị trí tiếp theo sẽ được tăng hạng lên để hưởng mức thưởng trống bởi người chơi nghiệp dư vượt qua nhát cắt.”

Luật chia tiền thưởng mới này sẽ có lợi hơn cho các golfer chuyên nghiệp và bắt đầu được áp dụng từ giải Vô địch Golf Quốc gia 2023. Tại giải đấu năm nay, mức thưởng trị giá lên đến 1,2 tỷ đồng (1 tỷ cho nam, 200 triệu cho nữ), trong đó nhà vô địch nam sẽ giành về 180 triệu đồng, còn nữ là 60 triệu đồng. 

Theo đó, dù chỉ giành được vị trí thứ 4 tại giải đấu, nhưng cả 3 cái tên xếp phía trên Doãn Văn Định đều là golfer nghiệp dư. Điều này đồng nghĩa với việc, Doãn Văn Định là golfer chuyên nghiệp có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng và nhận được số tiền thưởng trị giá 180 triệu đồng. 

Trường hợp tương tự cũng diễn ra ở bảng nữ, 2 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng là các golfer nghiệp dư Lê Chúc An và Đoàn Xuân Khuê Minh. Do đó, Ngô Bảo Nghi xếp ở vị trí thứ 3 là golfer chuyên nghiệp có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng và nhận về 60 triệu đồng tiền thưởng.