Đội trưởng tuyển golf châu Âu cân nhắc cho Ludvig Aberg thi đấu tại Ryder Cup

Vừa có những bước khởi đầu vô cùng tốt đẹp khi chuyển lên chuyên nghiệp, Ludvig Aberg đang được cân nhắc cho suất tham dự Ryder Cup vào tháng 9 ̣tới đây.

Tại giải Rocket Mortgage Classic, Ludvig Aberg đã được thi đấu cùng Luke Donald, đội trưởng tuyển golf châu Âu ở Ryder Cup. Với những vòng đấu 65, 67, 73 và 72 gậy trên sân Detroit GC, golfer người Thụy Điển gây ấn tượng mạnh mẽ trước người cầm quân tuyển golf châu Âu. Đặc biệt ở vòng 1, Aberg đã ghi được tới 7 birdie và 1 eagle. 

Luke Donald chia sẻ chỉ có một vài đồng đội đã thực sự khiến anh bất ngờ, một trong số đó là Rory vào năm 2008 tại Dunhill Links, còn bây giờ là Ludvig Aberg. Driver của golfer 23 tuổi người Thụy Điển là một vũ khí lợi hại. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ, Aberg chắc chắn sẽ được xem xét để thi đấu Ryder Cup năm nay và trở thành một siêu sao trong tương lai. 

Luke Donald.

Sau hành trình thi đấu nghiệp dư cho trường đại học tại Texas Tech, Aberg mới chuyển lên chuyên nghiệp vào đầu tháng 6 nhưng anh đã có 2 lần về đích trong top 25 và một số vòng đấu vô cùng tuyệt vời. Điều đó chứng tỏ nam golfer hoàn toàn có đủ khả năng tranh tài trên sân Marco Simone trong vài tháng tới. 

Ludvig Aberg.

Khu vực châu Âu đang phải chứng kiến những sự thay đổi sau quyết định từ bỏ tư cách là thành viên DP World Tour của các LIV golfer. Vì vậy, không rõ ai sẽ nằm trong đội hình 12 golfer thi đấu vào tháng ̣9. Một vài gương mặt golfer hàng đầu dự kiến sẽ góp mặt trong tuyển châu Âu tham dự Ryder Cup 2023 là Rory McIlroy, Jon Rahm, Tommy Fleetwood, Viktor Hovland…

Ryder Cup là giải đấu golf đồng đội nam giữa đội tuyển Mỹ và đội tuyển châu Âu. Mỗi đội sẽ chọn ra 12 thành viên xuất sắc nhất tham gia thi đấu. Đội hình sẽ bao gồm 6 suất tự động được chia đều dựa trên thứ bậc bảng xếp hạng golf thế giới (OWGR) và bảng Ryder Cup nội bộ, 6 cái tên còn lại đều do đích thân đội trưởng lựa chọn.