DP World Tour sẽ đón nhận các golfer không giữ được thẻ thành viên trên PGA Tour

Các golfer không giữ được thẻ thành viên toàn thời gian trên PGA Tour sau giai đoạn FedExCup Fall sẽ được DP World Tour cấp thẻ thành viên.

Ủy viên PGA Tour - Jay Monahan và CEO của DP World Tour - Keith Pelley.

Hệ thống giải golf chuyên nghiệp của Châu Âu mới đây đã đưa ra thông báo rằng các golfer nằm ngoài Top 125 (126-200) trên BXH FedEx Cup sau giai đoạn mùa xuân (mất tư cách thành viên PGA Tour trong mùa giải 2024) sẽ được trao thẻ thành viên trên DP World Tour. 

Điều này sẽ giúp các golfer đang trong nguy cơ bị đẩy xuống Korn Ferry Tour, hay bị hạn chế thi đấu ở PGA Tour, sẽ có thêm nhiều cơ hội để thi đấu golf đỉnh cao. Tuy nhiên, để hạn chế các golfer này sẽ thi đấu ồ ạt trên DP World Tour, hệ thống sẽ hạn chế chỉ có tối đa 5 golfer trong danh sách này được thi đấu ở mỗi sự kiện. 

Tháng 6/2022, DP World Tour và PGA Tour đã thông báo về màn hợp tác chiến lược giữa 2 hệ thống, với mục tiêu chống lại những mối đe dọa từ LIV Golf. Theo đó, Top 10 golfer của DP World Tour cuối mùa giải sẽ giành tấm thẻ thành viên trên PGA Tour trong mùa giải tiếp theo. Theo Giám đốc Điều hành của DP World Tour, ông Keith Pelley, động thái mới nhất này của hệ thống là để củng cố mối liên minh đó.

Đến thời điểm hiện tại, DP World Tour sẽ chỉ còn 3 sự kiện là sẽ kết thúc mùa giải 2023, trong khi PGA Tour cũng sẽ chỉ còn 3 sự kiện trước khi kết thúc giai đoạn FedExCup Fall.