DP World Tour yêu cầu thành viên nộp đơn xin phép nếu muộn tham dự sự kiện thăng hạng của LIV Golf

Không giống như PGA Tour, DP World Tour yêu cầu thành viên của mình phải viết đơn xin phép nếu muốn tham dự sự kiện thăng hạng của LIV Golf, diễn ra vào tháng 12 tới đây tại Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất.

Theo tờ The Times, thành viên trên DP World Tour đã được gửi thông báo rằng họ sẽ phải viết đơn xin phép lên hệ thống. Cách tiếp cận này hoàn toàn khác với PGA Tour khi hệ thống của Mỹ chỉ đơn giản là cho phép các thành viên của mình được tham dự sự kiện của LIV Golf, mà không yêu cầu bất cứ điều gì.

Trên thực tế, sự kiện thăng hạng này của LIV Golf lại trùng với thời gian diễn ra của giải Alfred Dunhill Championship trên DP World Tour, do đó quyết định của Tour cũng hoàn toàn có lý. Còn trên PGA Tour, tuần thi đấu đó hoàn toàn không có bất cứ giải đấu quan trọng nào.

Thông báo của DP World Tour có đề cập: “Nếu bạn muốn thi đấu ở bất cứ giải đấu nào khác trong thời gian diễn ra Alfred Dunhill Championship, thì theo quy định và trừ khi có các trường hợp ngoại lệ, bạn phải nộp đơn bằng văn bản để chờ xét duyệt chơi trong giải đấu trùng lịch đó, chậm nhất là vào ngày 8 tháng 11 năm 2023.

“Giám đốc điều hành [Keith Pelley] sẽ quyết định xem có cấp phép hay không và quyết định của ông ấy sẽ được thông báo trực tiếp tới người chơi.”

Bên cạnh đó, DP World Tour Tour dù là đối tác chiến lược của PGA Tour, nhưng hệ thống giải golf châu Âu cũng đang không hề có bất cứ đàm phán nào với Quỹ đầu tư Công Ả Rập, như cách mà PGA Tour đang triển khai. Do đó, DP World Tour hoàn toàn có lý do để khắt khe hơn đối với các thành viên của mình, nhất là khi những thành viên đó sẽ có cơ hội trở thành thành viên chính thức của LIV Golf nếu lọt Top 3 sau sự kiện thăng hạng.