Dự kiến có hơn 1.500 máy bay tư nhân đổ bộ sân bay Augusta Regional trong tuần The Masters

Hàng năm, The Masters thu hút hàng trăm, hàng nghìn lượt khách từ khắp nơi trên thế giới đến Augusta National để theo dõi sự major đầu tiên của năm. Và năm nay có lẽ cũng không là ngoại lệ.

Một video được chia sẻ trên mạng xã hội vào năm 2023 cho thấy số lượng máy bay trong tuần lễ The Masters gần gấp năm lần so với bình thường và trên thực tế, sân bay Augusta Regional đã phải đóng một đường băng để có chỗ đậu cho 300 máy bay tư nhân. Dự kiến năm nay sẽ có khoảng 1.500 máy bay.

Trợ lý Giám đốc Marketing và Quan hệ Công chúng của sân bay, Lauren Smith cho biết: "Chúng tôi phải thuê thêm nhân sự vào tuần đó, để đảm bảo chúng tôi có đủ nguồn lực đáp ứng làn sóng mạnh mẽ này".

Phần lớn máy bay tư nhân là của các golfer và người thân của họ, cũng như một số thành viên nổi tiếng tại Augusta National.

Khi giải major The Masters ngày càng phát triển và được biết đến rộng rãi trên thế giới, có thông tin cho rằng một số hãng hàng không như American Airlines, Delta Air Lines đã gia tăng số lượng chuyến bay để đáp ứng lượt khách đến tham dự sự kiện.

Tuy nhiên, khi video được đăng tải vào năm ngoái, xuất hiện một số phản ứng tiêu cực vì không hài lòng với những tác động tiêu cực đến khí hậu, môi trường. Theo báo cáo, 500.000 gallon nhiên liệu được sử dụng trong tuần thi đấu The Masters.