Dustin Johnson cân bằng kỷ lục buồn của Greg Norman

Với việc không thể qua cắt tại PGA Championship 2021, Dustin Johnson lập kỷ lục không mong muốn.

Dustin Johnson tiếp tục chuỗi thành tích không tốt. Ảnh: Keyur Khamar/Getty Images

Ở vòng đấu thứ 2, Dustin Johnson mở đầu với cú birdie ngay hố đầu tiên, cùng với đó là thêm 1 birdie và 1 eagle nữa ở 3 hố cuối cùng. Tuy nhiên chừng đó là không đủ để golfer số 1 Thế giới có thể đi tiếp vào vòng trong tại PGA Championship năm nay. Tổng điểm +6 sau 2 vòng đấu của Dustin Johnson, nhiều hơn điểm cắt loại của giải năm nay đúng 1 gậy. Vậy là sau The Masters, golfer số 1 thế giới tiếp tục lỡ cắt tại major. Trường hợp này thực sự hiếm khi xảy ra.

Dustin Johnson trở thành golfer số 1 thế giới đầu tiên lỡ cắt tiên tiếp tại 2 giải Major kể từ Greg Norman năm 1997. Và kể từ khi BXH Golf Thế giới chính thức được ra mắt vào năm 1986, đây là 2 trường hợp duy nhất từng xảy ra.

Cũng giống như Johnson, Greg Norman lỡ cắt ở 2 giải major đầu tiên trong năm 1997 là The Masters và U.S. Open. Năm 1988, khi Cá Mập Trắng cũng đang là golfer số 1 thế giới, ông đã buộc phải rút khỏi U.S. Open sau khi đánh bóng trúng tay mình từ khu vực cỏ rough. Chấn thương khiến ông tiếp tục lỡ The Open một tháng sau đó.

Quay lại trường hợp của Dustin Johnson, dù lỡ cắt ở giải lần này nhưng golfer người Mỹ khả năng cao vẫn giữ ngôi vị số 1 thế giới. Bởi golfer số 2 thế giới là Justin Thomas với 2 vòng đấu 75 gậy liên tiếp cũng sớm phải ra về. Đây là lần đầu tiên Thomas không thể góp mặt ở 2 vòng cuối của PGA Championship kể từ khi anh vô địch năm 2017. Cùng với 2 golfer hàng đầu Thế giới, một số những cái tên nổi bật khác cũng phải sớm chia tay Ocean Course gồm Xander Schauffele, Sergio Garcia, Adam Scott.