Dustin Johnson lần thứ 2 đăng quang tại Saudi International

Dù không thi đấu quá xuất sắc trong ngày cuối cùng, nhưng Dustin Johnson vẫn có lần thứ 2 đăng quang tại Saudi International khi tạo ra khoảng cách 2 gậy so với nhóm bám đuổi.

Bước vào vòng đấu chung kết Saudi International powered by SoftBank Investment Advisers với lợi thế 2 gậy so với người đứng thứ 2 đã giúp cho Dustin Johnson thi đấu với một phong thái rất tự tin và tâm lý thoải mái. Mặc dù vậy, nếu so với 3 vòng đấu trước đó thì thành tích 68 gậy với 3 birdie và 1 bogey của golfer số 1 Thế giới ở 18 hố cuối cùng lại không ấn tượng bằng.

Dustin Johnson gặp vấn đề với những cú gạt bóng trong ngày thi đấu cuối cùng

Khả năng putting chính là vấn đề với Dustin Johnson trong ngày thi đấu vừa qua. Đầu tiên là tình huống đánh rơi điểm eagle ở hố số 4 khi Dustin Johnson gạt bóng không thành công ở khoảng cách 12 feet và chỉ có được birdie. Sau tình huống này, đương kim vô địch của The Masters có chuỗi 8 điểm Par liên tiếp, trong đó có 2 lần anh putt trượt ở khoảng cách chỉ 6 feet ở hố 10 và 12.

Chưa dừng lại ở đó, sự thiếu ổn định trong các cú putt khiến cho Dustin Johnson mắc bogey ở hố 16 khi một lần nữa anh gạt bóng thiếu chính xác ở khoảng cách chỉ 6 feet. May mắn cho Dustin Johnson là với 2 điểm birdie ở hố 13 và 17 đã đủ để giúp anh có lần thứ 2 đăng quang tại Saudi International với tổng điểm sau 72 hố là -15.

“Chiến thắng lần thứ 2 tại Saudi International khiến tôi vô cùng phấn khích. Nó sẽ tiếp thêm cho tôi sự tự tin trong phần còn lại của mùa giải. Tôi đã thi đấu rất tốt tại Royal Greens G&CC, nhưng khả năng putting vẫn chưa được tốt như tôi kỳ vọng. Tôi nghĩ mình sẽ phải tập luyện để cải thiện những cú gạt bóng của mình ở giải đấu sắp tới” – Dustin Johnson chia sẻ.

Đăng quang tại Saudi International, Dustin Johnson đã có danh hiệu đầu tiên trong năm 2021. Cùng với chiến thắng tại The Masters và The Northern Trust, golfer người Mỹ đã vô địch tại 3 trong số 10 giải đấu gần nhất mà anh tham dự, cùng với đó là 3 lần về nhì và một lần nằm trong top 3. Rõ ràng với những thành tích đạt được trong thời gian vừa qua, vị trí số 1 Thế giới là hoàn toàn xứng đáng với Dustin Johnson.

Golfer người Mỹ lần thứ 2 đăng quang tại Saudi International

Cùng cán đích ở vị trí T2 khoảng cách 2 gậy với Dustin Johnson là hai golfer Justin Rose và Tony Finau. Trong đó, một chút tiếc nuối dành cho Tony Finau khi đã có thời điểm anh san bằng cách biệt với Dustin Johnson. Tuy nhiên, 2 bogey liên tiếp ở hố 16 và 17 đã khiến golfer số 15 Thế giới đành chấp nhận nhìn người đồng hương đăng quang tại Saudi International.