Dustin Johnson trở lại ngôi số một thế giới

Với chiến thắng ấn tượng -30 gậy ở The Northern Trust và bỏ xa người về nhì đến 11 gậy, Dustin Johnson có màn trở lại ngôi số một thế giới OWGR một cách ngoạn mục. Anh trở thành golfer thứ ba làm được điều này trong năm 2020 sau Rory McIlroy, Justin Thomas và Jon Rahm (2 lần).

Dustin Johnson có chiến thắng quan trọng nhất trong năm 2020 khi giúp anh dẫn đầu BXH thế giới và FedEx Cup. (Ảnh: PGA Tour)

Điều khiến tôi rất tự hào là được trở về ngôi số một thế giới và tôi hy vọng sẽ ở lại vị trí này thêm một thời gian nữa”, Johnson chia sẻ. “Ngôi đầu thay đổi liên tục trong vài tháng qua, tuy nhiên tôi nhớ rằng ở lần cuối giữ ngôi số một, tôi đã ở vị trí này khá lâu và đó sẽ trở thành mục tiêu sắp tới để xem mình có thể giữ vị trí này trong bao lâu”.

Lần gần nhất mà Johnson ở ngôi số một thế giới đã xảy ra hơn một năm trước, vào tháng 5/2019. Anh mất vị trí này vào tay Brooks Koepka sau 91 tuần ngự trị - thời gian lâu thứ năm trong lịch sử. Chỉ có duy nhất một golfer người Mỹ ở vị trí này lâu hơn Johnson là huyền thoại Tiger Woods, đồng thời cũng là người đứng đầu với 683 tuần.

Số điểm -30 ở Northern Trust 2020 giúp Johnson trở thành golfer có kết quả bốn vòng ở một giải tốt thứ hai trong lịch sử PGA Tour.

Với việc ngôi số một bị đổi chủ đến năm lần trong năm 2020, BXH OWGR lần đầu chứng kiến nhiều sự thay đổi nhất ở vị trí này tính trong một năm. Tuy nhiên sự thay đổi này có thể sẽ còn tiếp diễn khi cách biệt giữa các golfer dẫn đầu hiện không quá xa nhau.

Highlight: Vòng đấu 63 gậy (-8) giúp Dustin Johnson vô địch The Northern Trust 2020.