Duy Nhất xếp hạng T52 giải Asian Tour, Anh Minh và Đoàn Uy kết thúc giải trẻ Thái Lan trong top 10

Trần Lê Duy Nhất đã có sự trở lại ấn tượng tại Asian Tour, trong khi đó 2 golfer trẻ của Việt Nam đã thể hiện tốt tại Thái Lan.

Trong tháng 8, khi các giải đấu ở Việt Nam tạm dừng để chờ đón tháng 9 với một loạt giải đấu Chuyên nghiệp và nghiệp dư lớn. Các golfer Việt Nam đều lựa chọn những giải đấu ở nước ngoài để duy trì được phong độ.

Trần Lê Duy Nhất kết thúc International Series Singapore ở vị trí T52.

Tại Singapore, Trần Lê Duy Nhất đã có màn trở lại ấn tượng trong giải đấu của hệ thống Asian Tour. Mặc dù đã lâu rồi không thi đấu, nhưng Trần Lê Duy Nhất đã có được kết quả rất khả quan tại giải International Series Singapore – sự kiện quy tụ nhiều ngôi sao của golf Châu Á, cũng như có sự xuất hiện của một số gương mặt nổi tiếng như Patrick Reed hay Justin Harding. Sau khi xuất sắc vượt qua cắt loại với tổng điểm -5, Trần Lê Duy Nhất đã có vòng 3 đánh 70 gậy (-2) để nâng tổng điểm của mình lên -7 và duy trì một vị trí trong Top 20. Tuy nhiên, ở vòng 4 đánh tiếc khi Duy Nhất đã không duy trì được sự tập trung ở những hố đấu cuối cùng, anh có 1 triple, 2 bogey và 1 điểm par để kết thúc ngày thi đấu với 75 gậy (+3). Với tổng điểm -4, Trần Lê Duy Nhất xếp chung cuộc vị trí T52 tại International Series Singapore.

Nguyễn Anh Minh và Đoàn Uy thi đấu tại Thái Lan.

Tại Thái Lan, Nguyễn Anh Minh và Đoàn Uy là hai đại diện của Việt Nam tham dự giải Singha Junior Golf Ranking. Đây là sự kiện vòng loại được tổ chức mỗi quý của Hiệp hội golf Thái Lan để chọn lựa các thành viên lên đội tuyển quốc gia quy tụ 95 golfer, Anh Minh và Đoàn Uy là hai khách mời tham dự thi đấu. Tại Grand Prix Golf Club, sau 3 ngày thi đấu Nguyễn Anh Minh xếp chung cuộc vị trí thứ 3 với tổng điểm -5. Anh Minh đã khởi đầu giải với vòng đấu 72 gậy (+1), ở vòng 2 anh đánh 65 gậy để vươn lên dẫn đầu, ngày thi đấu thứ 3 Anh Minh đánh Even par, đáng tiếc ở hố 17 anh kết thúc với điểm double bogey và mất cơ hội playoff để cạnh tranh chức vô địch. Trong khi đó Đoàn Uy kết thúc giải ở vị trí đồng hạng 6.

Trên đây là những thành tích rất khả quan của các golfer Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Trong tuần này, Nguyễn Thảo My và Ngô Bảo Nghi sẽ cùng tham gia Simone Asia Pacific Cup 2022 tại Indonesia. Đây là sự kiện thuộc Ladies Asian Golf Tour với tổng quỹ thưởng là 750 ngàn đô.

Sau những tour đấu tại nước ngoài vào tháng 8, các golfer sẽ trở lại Việt Nam để tham dự hai sự kiện golf chuyên nghiệp lớn là BRG Open Golf Championship Danang 2022 và DNSE Vietnam Open 2022, cùng với giải Vô địch golf Đối kháng Quốc gia sẽ cùng diễn ra vào tháng 9.