Edoardo Molinari được Luke Donald chọn làm Đội phó đầu tiên của tuyển Ryder Cup Châu Âu 2025

Golfer người Ý Edoardo Molinari tiếp tục được đội trưởng Luke Donald tin tưởng để hỗ trợ mình tại Ryder Cup trong năm tới, diễn ra ngày 26-28/9 tại sân Bethpage Black, Hoa Kỳ.

Edoardo Molinari (trái) và Luke Donald tại Ryder Cup 2023.

Edoardo Molinari đã đồng hành cùng em trai Francesco Molinari với tư cách tuyển thủ thi đấu để mang tới chiến thắng cho tuyển Châu Âu tại Ryder Cup 2010 ở Xứ Wales. Edoardo cũng chính là Đội phó tại Ryder Cup gần nhất, giúp sức đội trưởng Luke Donald để giành về chiến thắng trước tuyển Mỹ với cách biệt 5 điểm. Golfer 42 tuổi có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu trên DP World Tour với 3 lần vô địch và 402 lần ra sân thi đấu.

Tại Ryder Cup 2023, vai trò của Edoardo Molinari được đánh giá là rất hữu hiệu, khi anh sở hữu những phân tích, thống kê vô cùng chính xác để góp phần giúp đội lên chiến thuật thi đấu.

Molinari chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc. Đó là điều mà tôi rất tự hào và cũng có nghĩa rằng lần trước tôi đã làm khá tốt, vì vậy tôi rất nóng lòng được giúp đỡ đội và Luke một lần nữa ở Bethpage.

Luke Donald cũng không hề giấu việc muốn có được sự trợ giúp của Edoardo Molinari, thậm chí ngay khi vừa mới nhận làm đội trưởng của Châu Âu trong mùa giải thứ 2 liên tiếp, Donald đã chủ động liên lạc.

“Luke đã gọi cho tôi ngay ngày anh ấy được bổ nhiệm làm đội trưởng, và nói rằng anh ấy thực sự thích làm việc với tôi ở Rome và muốn tôi giúp đỡ một lần nữa.” Molinari cho hay.

Luke Donald cùng đội tuyển Châu Âu đang mang trong mình tham vọng rất lớn là giành chiến thắng ngay trên chính sân nhà của đội tuyển Mỹ. Ở phía ngược lại, đội tuyển Mỹ lại chưa cho thấy bất cứ động thái nào, kể cả việc sẽ chỉ định ai là đội trưởng.