ESPN sẽ truyền hình trực tiếp mùa giải đầu tiên của TGL

Hệ thống giải golf công hệ của Rory McIlroy và Tiger Woods dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 1/2024, và đài ESPN sẽ trở thành đơn vị hợp tác truyền hình trực tiếp giải đấu.

TGL đã nhận được cái bắt tay từ nhiều ngôi sao lớn của làng golf thế giới cho mùa giải đầu tiên của mình. Sân vận động diễn ra giải được đặt ở Florida.

TGL thi đấu theo thể thức 6 đội, mỗi đội gồm 3 golfer thi đấu vào buổi tối các ngày Thứ 2, với mục tiêu đem đến những trải nghiệm với và khác biệt so với các sự kiện trên PGA Tour.

“Chúng tôi tin rằng ESPN là ngôi nhà phù hợp cho TGL.” Giám đốc điều hành TGL, ông Mike McCarley cho biết trong thông báo. "ESPN thường là điểm dừng chân đầu tiên của những người hâm mộ thể thao, bất kể nền tảng nào.”

"ESPN đã ủng hộ ý tưởng của TGL ngay từ cuộc họp đầu tiên và chúng tôi mong muốn ra mắt TGL vào thời điểm quan trọng trên ESPN và đưa các đội gồm những ngôi sao lớn nhất của PGA Tour đến với đông đảo khán giả."

Hiện tại, ESPN cũng là đối tác truyền hình trực tiếp, livestream các giải golf của PGA Tour. Tại Việt Nam, ESPN cũng là một kênh truyền hình thể thao được nhiều khán giả theo dõi, và ESPN cũng có mặt trong nhiều các gói kênh truyền hình cáp trong nước.

Cùng với McIlroy và Woods, Jon Rahm, Collin Morikawa, Rickie Fowler, Matt Fitzpatrick, Xander Schauffele, Max Homa, Justin Thomas, Adam Scott, Billy Horschel và Justin Rose là người golfer đã xác nhận tham gia mùa đầu tiên của TGL. 6 golfer còn lại cuối cùng vẫn chưa được công bố.

Buổi thi đấu của TGL sẽ bao gồm các trận đấu kéo dài 2 tiếng, xung quanh 2,000 người hâm mộ. Đặc biệt, tất cả các golfer sẽ đều được gắn mic. Sẽ có 15 sự kiện chính trong mùa giải, trước đi đến với 2 sự kiện playoff.