FedEx St. Jude Championship: Với mỗi birdie, Collin Morikawa sẽ ủng hộ 1.000 USD cho các nạn nhân hỏa hoạn ở Hawaii

Collin Morikawa đã thông báo trên trang Instagram của mình rằng anh sẽ ủng hộ 1.000 USD cho mỗi điểm birdie ghi được tại giải FedEx St. Jude Championship để hỗ trợ các nạn nhân gặp hỏa hoạn ở Maui, Hawaii.

Morikawa có ông bà nội đến từ Hawaii. Vì vậy, nhà vô địch major 2 lần luôn dành tình cảm đặc biệt cho quần đảo thiên đường này. 

Mới đây, thành phố Lahaina trên đảo Maui, Hawaii đã xảy ra thảm họa cháy rừng khiến 36 người thiệt mạng, thiêu rụi nhiều công trình, hàng ngàn cư dân và khách du lịch phải sơ tán, phần lớn hòn đảo bị mất điện. 

Morikawa xếp hạng 3 tại vòng 1 FedEx St.Jude Championship 2023.

Chứng kiến quê hương bị thiệt hại nặng nề, Morikawa đã chia sẻ trên trang cá nhân Instagram: “Maui luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi, ông tôi sở hữu một nhà hàng mang tên Morikawa nằm trên phố Front ở Lahaina. Lahaina và các khu vực lân cận đang bị tàn phá nặng nề bởi cháy rừng. Người dân ở Hawaii đang rất cần cứu trợ. Và trong giải FedEx St.Jude, tôi sẽ ủng hộ 1.000 USD (đô-la Mỹ) tương đương với mỗi điểm birdie mà tôi ghi được để giúp đỡ họ”.

Sau vòng 1 FedEx St.Jude Championship, Morikawa đang chia sẻ vị trí T3 cùng Emiliano Grillo với thành tích -5. Trong đó, golfer sinh năm 1997 ghi được 6 birdie và mắc 1 bogey.