Francesco Molinari trở thành đội phó cuối cùng của tuyển Ryder Cup Châu Âu 2023

Francesco Molinari được bổ nhiệm là đội phó thứ 5 và cũng là cuối cùng trong tuyển Châu Âu hướng đến Ryder Cup năm nay tại Marco Simone, Italy.

Với sự bổ sung mới nhất, đội trưởng Luke Donald sẽ có sự hỗ trợ của anh em nhà Molinari là Francesco và Edoardo, bên cạnh Thomas Bjørn, Nicolas Colsaerts và José María Olazábal.

Năm 2018, Francesco Molinari chính là nhân tố vô cùng quan trọng giúp đem về chiến thắng cho tuyển Châu Âu khi golfer người Italy toàn thắng ở cả 5 trận đấu. Tuy nhiên, trong năm nay, Molinari sẽ góp mặt tại Marco Simone với một vai trò khác cũng không kém phần quan trọng.

Francesco Molinari đã từng 3 lần là thành viên của tuyển Ryder Cup Châu Âu, trong đó có lần đầu tiên ra mắt cùng với người anh trai Edoardo vào năm 2010. Molinari đã cùng Châu Âu 2 lần lên ngôi tại Medinah năm 2012 và tại Pháp năm 2018.

Tuy nhiên, trong một vài năm trở lại đây, phong độ thi đấu của golfer 40 tuổi sụt giảm đáng kể, do đó không thể trở thành thành viên thi đấu tại mùa giải 2023 này.

Lý giải cho việc lựa chọn Francesco Molinari làm đội phó, đội trưởng Luke Donald cho biết: “Tôi chọn Francesco là bởi anh ấy có nhiều kinh nghiệm thi đấy tại Ryder Cup, cũng như là một nhà vô địch major. Anh ấy có một sự nghiệp thi đấu cá nhân lẫy lừng, và cũng là một golfer người Italy.

Hiện tại, đội hình tuyển Ryder Cup Châu Âu 2023 đã chốt sổ 3 cái tên đầu tiên bao gồm: Rory McIlroy, Jon Rahm và Viktor Hovland.