Genesis Invitational: Vòng 3 dang dở, Mattew Fitzpatrick áp sát ngôi đầu của Sam Burns

Một vòng đấu không như kỳ vọng của đa số các golfer tại Riviera Country Club.

Vòng đấu thứ 3 của Genesis Invitational đã phải tạm dừng trước khi các nhóm đấu cuối cùng trong ngày xuất phát khi bị ảnh hưởng bởi gió lớn lên đến 15 dặm/giờ. Hầu hết bóng trên green đều bị gió làm cho di chuyển và trọng tài đã phải cho tạm dừng thi đấu trong khoảng gần 4 tiếng. Điều này khiến cho vòng 3 không thể kết thúc khi nhiều nhóm đấu chưa hoàn thành hết các hố.

Hiện tại, nhóm dẫn đầu mới hoàn thành hố số 13 và Sam Burns vẫn duy trì được vị trí của mình bảng xếp hạng, tuy nhiên tổng điểm của anh lúc này chỉ còn là -10 sau khi chỉ có được 1 birdie duy nhất ở hố 10 và 3 bogey ở hố 8, 12 và 13. Vị trí cờ khó, cùng với điều kiện thời tiết không thuận lợi đã tạo nên nhiều thách thức hơn cho các golfer, rất nhiều điểm bogey đã xuất hiện trên bảng điểm. Và trong một ngày như vậy, ai tận dụng tốt các cơ hội sẽ có được lợi thế. Matthew Fitzpatrick đang là golfer thi đấu tốt nhất, mặc dù anh cũng đang có 4 bogey cho đến hết hố 17, nhưng bù lại golfer người Anh đã ghi được 7 biridie để có tổng điểm -8. Qua đó từ cách biệt 7 gậy với người dẫn đầu, Fitzpatrick đã rút ngắn xuống còn 2 gậy.

Dustin Johnson với 3 bogey và 3 birdie đã rơi xuống vị trí đồng hạng 3 cùng với Max Homa và Wynham Clark khi cùng có tổng điểm -7. Trong khi đó, Jordan Spieth với chuỗi 3 bogey trong 4 hố liên tiếp đang có vị trí đồng hạng 12 với tổng điểm -4.