Ghi 3 eagle, Matthew Wolff bứt phát ở vòng 3 Shriners Open

Tương tự vòng 2, ngày thi đấu thứ ba ở Shriners Hospitals for Children Open 2020 tiếp tục chứng kiến nhiều ứng viên đạt kết quả tích cực, ngoại trừ Bryson DeChambeau. Golfer dẫn đầu vòng 1 tiếp tục gây thất vọng khi mắc 2 double bogey chỉ trong 6 hố và hiện phải xếp sau 30 người chơi khác.

Dù vẫn có thế mạnh phát bóng xa, tuy nhiên độ chính xác không cao khiến phong độ của DeChambeau thiếu ổn định ở giải này. Điều đó được thể hiện qua hai cú phát bóng lệch fairway hoàn toàn trên hố 2 và 6, nguyên nhân chính khiến anh mắc đến 2 double bogey. Ngoài ra golfer này còn mắc thêm 3 bogey nữa và chỉ có thể nhận scorecard even par 71 gậy dù có đến 7 birdie.

Tương phản với DeChambeau là màn trình diễn của Matthew Wolff. Tài năng trẻ 21 tuổi kết thúc nửa đường đầu với -2 gậy, tạo tiền đề cho một nửa sau bùng nổ với tận 3 eagle trong 5 hố. Cộng với 2 birdie khác, golfer này chỉ cần 28 gậy cho 9 hố cuối để hoàn tất vòng đấu một cách ấn tượng với 61 (-10) gậy.

Matthew Wolff thể hiện phong độ ấn tượng với 3 eagle ở vòng 3. (Ảnh: Golf Digest)

Với kết quả trên, Wolff leo lên vị trí thứ ba cùng Austin Cook, Wyndham Clark, Brian Harman với điểm tổng -18. Nhóm này cũng chỉ nhiều hơn 1 gậy so với hai gương mặt dẫn đầu vòng 3 là hai cựu vô địch Patrick Cantlay (năm 2017) và Martin Laird (năm 2009).

Trong đó Cantlay lần đầu có vòng đấu bogey-free ở sự kiện lần này khi đánh 65 (-6) gậy. Đây cũng là số gậy của Laird ở ngày qua nhờ 1 eagle cùng 4 birdie. Chia sẻ ngôi đầu với -20 gậy, cả hai đang có cơ hội để nâng cao số lần chiến thắng ở sự kiện, dù thực tế sẽ rất khó khăn do cách biệt lớn nhất giữa 18 golfer trong nhóm đầu chỉ là 5 gậy.

5 golfer dẫn đầu, Bryson DeChambeau tụt hạng ở vòng 2 Shriners Open