Ghi birdie ở hố cuối cùng, Sepp Straka vô địch The Honda Classic

Chức vô địch đầu tiên trên PGA Tour đến với Sepp Straka một cách vô cùng kịch tính.

Tạo ra khoảng cách lên tới 5 gậy so với nhóm bám đuổi sau 54 hố, nhiều người hâm mộ đã tin rằng chức vô địch The Honda Classic khó lòng thoát khỏi tay của Daniel Berger. Mặc dù vậy, golf là môn thể thao luôn chứa đựng những bất ngờ và điều đó đã xảy ra trong ngày thi đấu cuối cùng tại Palm Beach Gardens.

Daniel Berger tự tay đánh rơi chức vô địch. Ảnh: Getty Images

Trong một ngày không còn là chính mình, Daniel Berger đã đánh mất toàn bộ lợi thế mà anh tạo ra ở 3 vòng đấu trước đó. Golfer 29 tuổi người Mỹ mắc double bogey ở hố số 3, rồi sau đó là 2 bogey liên tiếp ở hố 5 và 6. Dù sau đó ghi được 2 birdie ở hố 7 và 14, nhưng thêm 2 bogey nữa ở hố 12 và 18 đã khiến Daniel Berger hoàn thành vòng đấu với thành tích 74 gậy, qua đó kết thúc giải với tổng điểm -7.

Sự xa xút bất ngờ của Daniel Berger đã được Shane Lowry và Sepp Straka tận dụng một cách tối đa để vượt qua golfer người Mỹ trên bảng xếp hạng. Kết thúc 17 hố đấu, cả 2 golfer đều có được tổng điểm -9 và chia sẻ vị trí dẫn đầu, khiến cho mọi sự quan tâm đổ dồn về hố 18 par 5 của Champion Course thuộc PGA National.

Sepp Straka là golfer đánh trước và anh đã tận dụng lợi thế này đê gây áp lực lên Shane Lowry. Chỉ mất 2 gậy để đưa bóng lên green, golfer người Áo sau đó cần thêm 2 gậy nữa để đưa bóng vào hố, qua đó kết thúc giải đấu bằng 1 điểm birdie và nâng tổng điểm lên thành -10.

Trong khi đó, Shane Lowry phải mất tới 3 gậy để đưa bóng on green. Để rồi sau đó, từ khoảng cách lên tới 43 feet, golfer người Ai Len đã không thể putt birdie thành công và chỉ có thể giành được điểm Par. Điều này đồng nghĩa với việc Sepp Straka đã trở thành nhà vô địch của The Honda Classic 2022.

Sepp Straka có danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng tại Palm Beach Gardens mới là danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour của Sepp Straka. Trước đó, thành tích tốt nhất mà golfer người Áo đạt được kể từ khi tham dự PGA Tour 3 năm trước là hạng 3 tại Barbasol Championship. Chức vô địch tại The Honda Classic mang về cho Sepp Straka 1,44 triệu USD cùng với đó là 500 điểm trên BXH FedExCup.