Giải major trở lại trong tuần này với PGA Championship 2020

Giải major sẽ trở lại trong tuần này mà không có khán giả và một số golfer rút lui do lo ngại COVID-19.

PGA Championship 2020 diễn ra trong tuần này tại Harding Park, San Francisco là giải major đầu tiên của năm.

Sự kiện tiếp tục diễn ra không có khán giả. Một số người chơi đã rút khỏi danh sách đăng ký do lo ngại dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát tại Mỹ, gồm có: Francesco Molinari, Padraig Harrington… và Branden Grace – người chơi đã xét nghiệm dương tính với virus corona.

Tuy nhiên, đa phần những golfer xuất sắc nhất thế giới vẫn tham gia thi đấu. Golfer số 1 thế giới Justin Thomas quyết tâm đạt được danh hiệu major thứ 2 của mình cùng với nhiều tên tuổi lớn khác, như: Tiger Woods, Adam Scott, Jon Rahm, Rory McIlroy and Brooks Koepka, người cũng đang tìm kiếm chức vô địch PGA Championship lần thứ 3 liên tiếp tại Harding Park.

PGA Championship diễn ra trong hoàn cảnh COVID-19 đang lây lan khủng khiếp ở Mỹ với hơn 4,7 triệu ca mắc. Việc không có người hâm mộ không được vào sân cũng như áp dụng  giao thức an toàn giúp sự kiện diễn ra thuận lợi. Giống như PGA Tour, các golfer và caddie buộc phải thực hiện kiểm tra trước khi đến San Francisco và họ được yêu cầu ở trong một khách sạn do BTC chỉ định.

Sam Horsfield chiến thắng Hero Open