Giành major đầu tay, Nelly Korda vươn lên số 1 thế giới

Nelly Korda đã có một vòng chung kết KPMG Women's PGA Championship đầy cảm xúc với 2 eagle, 2 birdie và 1 bogey để giành danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Nelly Korda có major ở tuổi 22. 

Khi Nelly Korda bước đến tee box hố đầu tiên, cũng là lúc chị gái Jessica hoàn thành 9 đường đầu, họ đã gặp nhau và trao nhau cái ôm thắm thiết. Jessica Korda lớn hơn em của mình 5 tuổi, là người đi trước làm gương cho em gái mình và hy vọng một ngày nào đó Nelly cũng sẽ có thể tỏa sáng. 

Họ đã nhắn tin động viên nhau vào sáng Chủ nhật, nhưng cái ôm đó còn tiếp thêm thật nhiều sức mạnh cho Nelly để cô có thể tự tin chiến thắng. 

Ở hố đấu cuối cùng, Nelly đang có 3 gậy dẫn và đối mặt với một cú putt ghi điểm par từ khoảng cách 15 feet. Khi quả bóng lăn tọt vào lỗ, Nelly giơ 2 tay lên trời để ăn mừng chiến thắng trong hạnh phúc. 

“Cám ơn Chúa,” đó là những suy nghĩ đầu tiên của cô khi giành vô địch. 

Ở cái tuổi 22, Nelly Korda đã trở thành nhà vô địch major, sau tổng cộng 26 giải đấu; trở thành golfer người Mỹ đầu tiên giành ngôi số 1 thế giới kể từ Stacy Lewis năm 2014; trở thành golfer người Mỹ đầu tiên vô địch major kể từ năm 2018 khi Angela vô địch Evian Championship. 

Các thành viên trong gia đình Korda chúc mừng chiến thắng

Nelly Korda đang có một mùa giải 2021 thi đấu vô cùng thành công. Cô là golfer duy nhất có nhiều hơn 1 chức vô địch trong mùa này, với 3 danh hiệu trong mùa và 6 danh hiệu trong cả sự nghiệp. Nelly mở màn 2021 với chức vô địch Diamond Resorts LPGA Tournament of Champions với vòng đấu kỷ lục 60 gậy ở ngày đấu thứ 2, vô địch Meijer LPGA Classic hồi tuần trước với điểm âm kỷ lục tại giải, và lần này là danh hiệu major KPMG Women's PGA Championship danh giá.  

Nelly Korda thực hiện cú phát bóng ở hố 6

Ở vòng chung kết này, Nelly lặp lại thành tích 68 gậy ở vòng trước, nhưng cô hoàn thành nó một các ấn tượng hơn. Nelly đã có cú tap-in-ealge dễ dàng ở số 5 và cú eagle thứ 2 trong ngày đến từ hố 12 với cú putt từ khoảng cách 10 feet. 2 birdie ở hố 3 và 14, cùng 1 double bogey ở hố 15 nâng tổng điểm sau 4 ngày thi đấu của Nelly lên thành -19 gậy, tốt hơn 4 gậy so với người xếp thứ 2 Lizette Salas đến 4 gậy. 

Đối với Salas, trong 3 vòng đấu đầu tiên cô đều đánh 67 gậy. Nếu lặp lại thành tích đó, Salas sẽ là nhà vô địch của giải. Tuy nhiên, với 2 birdie và 1 bogey chỉ giúp golfer 31 tuổi có 71 gậy ở vòng đấu này. Với tổng điểm -16 gậy, Salas có lần thứ 2 giành hạng 2 tại các giải major. 

Golfer người Hàn Quốc Hyo Joo Kim đánh 68 gậy ở vòng này, qua đó leo 6 bậc lên hạng 3 tại giải với tổng -10 gậy, xếp cùng vị trí với golfer đến từ Ý là Giulia Molinaro.