Golfer cân bằng kỷ lục sau 36 hố giải Genesis Invitational

Golfer không mấy tên tuổi trên PGA Tour gây bất ngờ khi dẫn đầu giải Genesis với cách biệt lên tới 5 gậy sau 2 vòng đã đấu.

Sam Burns hướng tới chức vô địch PGA Tour lần đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Sam Burns là một golfer người Mỹ sinh năm 1996. Anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ 2017 và mới chỉ có một chức vô địch trên Korn Ferry Tour (Tour đấu phát triển của PGA Tour).

Với thành tích 64-66 gậy tại sân Riviera, đây là lần đầu tiên Burns đứng ở vị trí đầu BXH kể từ khi anh thi đấu trên PGA Tour. Không những thế, thành tích tổng -12 gậy của Burns còn cân bằng với kỷ lục sau 36 hố tại giải.

Thậm chí, trước khi giải đấu diễn ra, Sam Burns được Sir Nick Faldo đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch.

Tuy nhiên, vòng 3 tới được đánh giá là sẽ khó khăn hơn cho Sam Burns rất nhiều khi anh sẽ phải đối đầu với những golfer hàng đầu, trong đó có sự xuất hiện của golfer số 1 thế giới Dustin Johnson.

Số 1 thế giới tiếp tục phong độ thi đấu ấn tượng. Ảnh Getty Images

Dustin Johnson gây ấn tượng mạnh ở vòng 2 giải Genesis Invitational khi có thành tích 67 gậy. Với tổng điểm -7, Johnson leo lên vị trí đồng hạng 2 cùng 3 tay golf khác là T. McCumber, J. Kokrak và J. Niemann.

Bên cạnh đó, Jordan Spieth vẫn duy trì được phong độ khá ổn định trong 3 giải đấu gần nhất. Anh hiện có tổng điểm -6 và đứng đồng hạng 4.

Nhóm các golfer nổi bật không qua cắt gồm: Justin Thomas (+8), Rory McIlroy (+7), Kim Si Woo (+6), Bryson DeChambeau (+2), Sergio Garcia (+1).