Golfer có chiến thắng đầu tiên trên European Tour sau 478 giải đấu

Golfer người Anh Richard Bland có danh hiệu European Tour đầu tiên trong sự nghiệp sau khi giành chiến thắng trong trận playoff giải British Masters.

Richard Bland lập kỷ lục là golfer lớn tuổi nhất vô địch trên European Tour

Richard Bland đánh bogey-free 66 gậy ở vòng chung kết để lọt vào trận playoff cùng golfer người Ý Guido Migliozzi. Và với điểm par ở hố playoff đầu tiên, Bland đã có chức vô địch đầu đời và trở thành golfer lớn tuổi nhất vô địch một sự kiện trên European Tour.

Bước vào tuần đấu với thứ hạng 218 trên BXH thế giới, Bland chỉ sở hữu duy nhất cho mình một danh hiệu trên Challenge Tour sau 25 năm thi đấu golf chuyên nghiệp. Lần gần nhất Bland có cơ hội vô địch là từ năm 2002 tại giải Irish Open, năm đó anh về nhì sau trận playoff giữa 4 golfer.

Tuy nhiên, ngày hôm qua anh đã ghi điểm birdie từ khoảng cách 25 foot ở hố thứ 72 để tạo cho mình cơ hội chiến thắng. Sau khi nhặt bóng từ hố, Bland đã phải lấy tay và mũ che khuôn mặt của mình để giấu đi cảm xúc khi đó. 

[youtube]

[/youtube]

Đối thủ của Bland là Guido Migliozzi cũng phần nào góp công trong chiến thắng của Bland. Migliozzi mất 3 putt ở hố 17 để chỉ giành điểm par, nhưng hố sau đó anh có điểm sandy par để duy trì thành tích tổng -13 gậy. Cả 2 golfer trở lại hố 18 để thi đấu hố playoff và Migliozzi là người có vị trí bóng gần hơn để ghi điểm birdie. Tuy nhiên, golfer người Ý lỡ cú putt đó, và cả cú putt ngược lại để ghi điểm par. Trong khi, với khoảng cách 3 feet, Bland đã hoàn thành điểm par một cách an toàn để giành chức vô địch chung cuộc.

Sau 25 năm, Richard Bland có danh hiệu European Tour đầu tay

Sau hàng năm trời với những thất bại và thất vọng, Richard Bland đã không bỏ cuộc và giờ đây anh đã đạt được điều mình mong muốn đó là có danh hiệu trên Europena Tour. Richard Bland chia sẻ rằng trong tuần này anh sử dụng lại cây gậy driver cũ của mình và nó giúp anh đánh trúng gần như mọi fairway trên sân Belfry, và chiến thắng hoàn toàn xứng đáng khi anh chỉ có 1 bogey duy nhất trong suốt giải đấu.

Bland đã ra mắt European Tour tại Open Championship 1998 và trong 477 sự kiện, anh đã có được ba lần xếp vị trí thứ hai, hai lần xếp thứ ba và 26 lần lọt Top 10. Chiến thắng này mang đến cho Bland 339 ngàn Euro và anh vươn lên vị trí thứ 14 BXH Race to Dubai.