Golfer European Tour gây sốc khi đánh -14 gậy 1 vòng

Mới đây golfer chuyên nghiệp Sam Horsfield đã tạo nên một cơn sốt trên mạng xã hội bằng tấm hình scorecard vòng đấu gần nhất của mình. Cụ thể ở vòng đó, golfer người Anh đang chơi tại European Tour gây ấn tượng mạnh khi có 2 eagle, 10 birdie và không mắc bogey nào để tạo nên một scorecard 59 gậy hoàn hảo.

Tổng số eagle và birdie nói trên được Horsfield chia đều cho mỗi 9 hố khi đánh trên sân Streamsong Black ở Flordia. Điều đáng nói là sân golf do kiến trúc sư Gil Hanse thiết kế không phải dạng dễ chơi thông qua việc nó có số gậy chuẩn 73 cho 18 hố.

Scorecard vòng đấu trên Streamsong Black vừa qua của Sam Horsfield. (Ảnh: Twitter)

Như vậy ở vòng đấu đó, golfer 23 tuổi đã đánh dưới chuẩn đến tận 14 gậy, một thành tích chưa từng xuất hiện ở bất kỳ giải nào thuộc PGA Tour và European Tour. Vì thế scorecard này thu hút rất nhiều sự chú ý dù cho nó không xảy ra ở một giải chính thức.

Trong đó điểm eagle ở hố số 4 par-5 được nhiều người chia sẻ rằng họ muốn được chứng kiến bởi nếu golfer người Anh phát bóng trên tee box xa nhất, chiều dài hố đấu có thể lớn hơn con số 601 yard trong scorecard bởi vùng green ở vị trí cao hơn.

Horsfield chuyển sang chuyên nghiệp từ năm 2017 và đến nay chủ yếu thi đấu trên European Tour. (Ảnh: Andrew Redington)

Tính đến nay, chỉ có ba golfer trên thế giới đánh 58 gậy khi thi đấu trên các hệ thống lớn là Ryo Ishikawa (Japan Golf Tour), Stephan Jager (Web.com Tour) và Jim Furyk (PGA Tour). Ngoài ra còn ghi nhận được 23 golfer khác đánh 59 gậy nhưng trong tất cả số này chưa từng có ai đạt -14 gậy cho một vòng đấu.

Horsfield hiện đang xếp thứ 222 thế giới và thành tích tốt nhất của anh trên European Tour là 62 gậy ở vòng cuối Scandinavian Invitation hồi tháng 8 năm ngoái. Dù khởi đầu mùa 2020 không tốt với bốn lần bị loại cắt sau bảy giải, rất có thể trong tương lai golfer này sẽ có một vòng đấu phá kỷ lục của bản thân sau những gì đã thể hiện.

Máy bay rơi xuống sân golf tại Tennessee