Golfer khiếm thính suýt lập kỳ tích khi tham dự European Tour

Allen John dù thi đấu ở Porsche European Open với trạng thái bất lợi so với những golfer khác, nhưng anh chỉ chịu thua ngôi đầu với cách biệt 1 gậy ít ỏi.

Ở giải đấu Porsche European Open, golfer Richard McEvoy gây ấn tượng khi có chiến thắng đầu tiên ở hệ thống European Tour sau 17 năm thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên điểm nổi bật nhất giải đấu lại đến từ cái tên Allen John, một golfer nghiệp dư suýt nữa có thể vô địch khi bám đuổi ngôi đầu đến tận những hố cuối cùng.

Điều đặc biệt về John chính là việc anh bị  khiếm thính từ khi còn nhỏ và phải sử dụng máy trợ thính khi vừa lên 2 tuổi. Nếu không có thiết bị này, khả năng nghe của anh chỉ vào khoảng 5% so với người người bình thường.

Golfer 30 tuổi người Đức chỉ có vé tham dự giải đấu vừa qua thông qua suất đặc cách từ nhà tài trợ. Sau 4 vòng đấu, John vượt qua hàng loạt tên tuổi đình đám như Bryson DeChambeau hay Patrick Reed để vươn lên vị trí T-2, chỉ nhiều hơn ngôi đầu vỏn vẹn 1 gậy.

Thật là tuyệt vời”, John chia sẻ sau thành tích giúp anh nhận được 170.000 euro tiền thưởng. “Không khi giải đấu và khán giả đã đem lại những cảm xúc khó tả đối với tôi”. Dù gặp bất lợi về thính giác, golfer này từng thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2011 cho đến khi lấy lại trạng thái nghiệp dư vào năm 2016. Kế từ đó, John chỉ thi đấu hạn chế ở European Tour và Challenge Tour.

Năm 2017, golfer tốt nghiệp từ trường Đại học bang Georgia có vinh dự được đại diện nước Đức đi thi đấu Deaflympics - Thế vận hội dành cho người khiếm thính và xuất sắc giành đước huy chương vàng.

Việc giành thứ hạng cao ở giải đấu vừa qua đã giúp tôi có thêm nhiều sự tự tin”, John chia sẻ. “Cảm giác tuyệt vời này đã giúp tôi tự tin hơn vào bản thân mình rằng có thể thực hiện nhiều điều lớn lao hơn trên sân golf”.

Sân golf Long Thành lọt vào top 10 'Sân golf hàng đầu Việt Nam 2018'