Golfer LIV Golf và PGA Tour đối đầu tại BMW PGA Championship 2022

Tuần này tại sân Wentworth Club, Anh Quốc sẽ diễn ra sự kiện hàng đầu của DP World Tour - BMW PGA Championship. Điều đặc biệt là 18 golfer LIV Golf cũng sẽ có mặt tại giải đấu này.

Rory McIlroy (trái) và thành viên LIV Golf, Patrick Reed. Ảnh: Getty Images.

Nhờ đứng trong Top 60 thế giới, nhiều golfer LIV Golf đủ điều kiện tham dự sự kiện trên DP World Tour, trong đó có Jason Kokrak, Abraham Ancer, Talor Gooch, Kevin Na hay Patrick Reed, ngoài ra giải còn có sự góp mặt của các golfer chưa bị DP World Tour tước tư cách thành viên là Lee Westwood, Ian Poulter và Sergio Garcia. Lý do lớn nhất mà nhiều golfer LIV Golf lựa chọn thi đấu tại giải đó là để kiếm điểm trên BXH Golf Thế giới, và nhờ đó được góp mặt tại các giải major năm sau.

Sự có mặt của các golfer LIV Golf khiến không khí tại BMW PGA Championship lần này trở nên không hề thoải mái, nhất là khi nhiều ngôi sao PGA Tour cũng sẽ có mặt tại đây như Matt Fitzpatrick, Jon Rahm và đặc biệt là Rory McIlroy và Billy Horschel, hai golfer thường xuyên có những chia sẻ mang tính thù địch với LIV Golf.

Thêm nữa, sự góp mặt bất thường của một số golfer LIV Golf tại sự kiện cũng khiến nhiều golfer hạng thấp của DP World Tour mất suất dự giải, trong đó có golfer đồng hương của Jon Rahm là Alfredo Garcia-Heredia.

Trước đó, DP World Tour cũng khẳng định các golfer LIV Golf tham dự sự kiện này sẽ không được thi đấu giải pro-am và sẽ không được lên sóng truyền hình ở mục nhóm đấu nổi bật.