Golfer nghiệp dư 16 tuổi vượt qua Miles Russell tại Junior Ryder Cup ra mắt PGA Tour

Theo thông tin từ Amateur Golf Bible, ngôi sao Junior Ryder Cup của Team Europe là Kris Kim sẽ ra mắt PGA Tour trong sự kiện tuần sau tại TPC Craig Ranch.

Theo Amateur Golf Bible, sự kiện CJ Cup Bryon Nelson tại TPC Craig Ranch tuần tới sẽ đánh dấu sự ra mắt trên PGA Tour của Kris Kim, tay golf nghiệp dư người Anh 16 tuổi, nhờ vào việc nhận những hợp đồng tài trợ tên, hình ảnh và nguyên mẫu (NIL) từ các nhãn hiệu CJ Group, Under Armor Golf và TaylorMade Golf. Thành công đầu tiên của Kim trong môn golf nghiệp dư đã đến cách đây một năm tại giải Fairhaven Trophy. Anh tiếp tục giành chiến thắng tại giải McGregor Trophy, trước khi đoạt được chiến thắng khác tại giải R&A Boys Amateur Championship vào tháng Tám năm ngoái.

Tay golf nghiệp dư Kris Kim - 16 tuổi sẽ ra mắt PGA Tour tại CJ Cup Bryon Nelson vào tuần tới

Trước đó Kim đã đóng góp 3,5 điểm cho đội Team Europe của Stephen Gallacher tại Junior Ryder Cup diễn ra ở Italia, nơi anh không hề thua trận khi đội của mình giành chiến thắng ấn tượng 20,9-9,5 trước tuyển Mỹ - chiến thắng đầu tiên của họ kể từ năm 2006. Trong đó có một chiến thắng 5&4 ở trận đấu đơn cuối cùng với Russell, người đã ghi dấu lịch sử tuần trước khi trở thành cầu thủ trẻ nhất lọt vào vòng loại giải Korn Ferry Tour trước khi cuối cùng hoàn thành ở vị trí T20 tại giải Suncoast Classic.

Kim đã giành chiến thắng tại Giải vô địch Thiếu niên R&A 2023 tại Scarborough.

Kim đến từ Walton Heath và sẽ tham gia kỳ thi GCSE ở quê nhà Surrey ngay sau khi xuất hiện tại Texas. Anh ta đến từ một gia đình có truyền thống golf. Mẹ anh, người Hàn Quốc Ji-Hyun Suh, từng thi đấu trên LPGA Tour trong những năm 1990. Rõ ràng, ảnh hưởng đó đã lan tỏa đến cậu bé, người được biết đến với cách đánh bóng ổn định. Tài năng đó đã được tập đoàn CJ Group có trụ sở tại Hàn Quốc nhận ra, và anh trở thành nghiệp dư đầu tiên được công ty này tài trợ, gia nhập cùng các golf thủ chuyên nghiệp PGA Tour như Sungjae Im, Si Woo Kim, KH Lee và Byeong Hun An.

Kim cũng là golfer nghiệp dư đầu tiên được ký hợp đồng NIL với Under Armour và TaylorMade.

Sau khi ký hợp đồng với tập đoàn CJ vào tháng 5 năm 2023, Kim đã được hỏi sự kiện nào sẽ là lựa chọn lý tưởng cho việc ra mắt PGA Tour. Golfer này đã trả lời: “Chắc chắn là CJ Cup.” Và bây giờ, gần một năm sau, ước mơ đó đã được thực hiện.