Golfer người Trung Quốc Ruixin Liu dẫn đầu vòng 1 Kroger Queen City Championship 2023

Vòng đấu 65 gậy -4 đã giúp Ruixin Liu độc chiếm ngôi đầu trên BXH với cách biệt 1 gậy so với nhóm bám đuổi.

Tiếp nối thành công của mùa giải đầu tiên, Kroger Queen City Championship 2023 được tổ chức tại Kenwood Country Club, một sân golf dài 6.515 yard, par-72 nằm ở trung tâm Cincinnati, Ohio từ ngày 7-10/9. Cùng cạnh tranh cho chức vô địch với phần thưởng trị giá 2 triệu USD, 144 golfer đã trải qua ngày thi đấu đầu tiên của giải.

Ở vòng 1, golfer người Trung Quốc Ruixin Liu có khởi đầu khá thuận lợi với những cú đánh chắc tay. Golfer sinh năm 1998 có cho mình birdie ngay ở hố 2. Thi đấu trong thời tiết mát mẻ dường như càng làm cho thành viên LPGA Tour thêm thăng hoa bởi Liu liên tiếp mang về 6 cú birdie khác sau 18 hố. Thành tích -7 gậy trong vòng đấu bogey-free đã giúp tay golf người Trung Quốc độc chiếm đỉnh bảng Kroger Queen City Championship 2023. 

Ruixin Liu chính thức gia nhập LPGA Tour vào năm 2019

Phát biểu ngay sau khi hoàn thành vòng 1, Ruixin Liu cho biết: “Thú thực, tôi rút lui khỏi giải đấu tuần trước là vì tôi đã bị dị ứng khá nặng và đến hiện tại, tôi vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Do đó, tôi khá là bất ngờ về thành tích của mình trong buổi thi đấu ngày hôm nay. Không chắc tại sao tôi có thể kiểm soát trận đấu tốt đến như vậy, thế nhưng tôi rất hài lòng về ngày thi đấu đầu tiên này”. 

Chỉ cách người dẫn đầu 1 gậy, các golfer xếp hạng T2 có phong độ thi đấu khá ổn định. Từ những hố đầu tiên cho đến khi kết thúc vòng 1, các golfer như Linnea Storm hay Dottie Ardina đều cùng chia sẻ hạng T2.

Linnea Storm giữ phong độ thi đấu ổn định trong vòng 1

Hai tay golf cùng hoàn thành vòng đấu với -6 gậy và đều mang về 7 birdie sau 18 hố và mắc 1 bogey ở những hố đầu của back-nine. Ngoài ra, Peiyun Chien và Elizabeth Szokol đã có sự vươn lên mạnh mẽ để giữ hạng T2 với 2 golfer nói trên. 

Bên cạnh đó, những golfer tên tuổi lại không mang về thành tích tốt trong ngày thi đấu đầu tiên. Ally Ewing, đương kim vô địch mùa giải 2022 có khả năng rất cao sẽ không bảo vệ thành công chức vô địch khi chỉ xếp hạng T21 cùng 14 golfer khác trong đó có cả Jennifer Kupcho, người đã đánh bại Rose Zhang trong trận play-off để giành chiến thắng tại Mizuho Americas Open 2023.