Golfzon Vietnam Championship 2023: Thách thức đón chờ các golfer tại Phoenix Golf Resort

Ngày 20/08 tới, Vòng chung kết của Golfzon Vietnam Championship 2023, giải golf 3D chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam, chuẩn bị được diễn ra với sự góp mặt của 30 golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư xuất sắc nhất.

Tới với vòng chung kết lần này, 24 VĐV chuyên nghiệp và 06 VĐV nghiệp dư sẽ tập trung thi đấu tại Golfzon Park Grand Plaza, Trần Duy Hưng, Hà Nội. Nơi đây, thử thách của các golfer sẽ không còn là KN Golf Links, mà sẽ được thi đấu tại sân Champion Course thuộc Phoenix Golf Resort, hứa hẹn sẽ mang đến cũng màn tranh tài vô cùng hấp dẫn.

Phoenix Golf Course là một sân đấu nằm ở xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, cách thủ đô Hà Nội là khoảng 38km. Sân được chia thành 3 sân 18 hố, được thi công và thiết kế bởi 3 đơn vị khác nhau. Trong đó, sân Champion Course, thiết kế bởi Songho Golf Design Group Hàn Quốc, sẽ được chọn là sân thi đấu cho Vòng chung kết của giải đấu lần này.

Champion Course là một trong những sân đấu nổi bật nhất ở khu vực phía Bắc, với mặt sân được thiết kế theo phong cách tối giản, nằm kề những ngọn núi cao. Sân từng là nơi tổ chức của nhiều giải đấu lớn nhỏ, nổi bật là giải Masters Pro Championship lần thứ nhất. 

Champion Course thuộc Phoenix Golf Resort.

Champion Course par 72, có tổng chiều dài 7,480 yard tính từ khu vực tee đen, 6,962 từ tee xanh, 6,373 yard từ tee trắng và 5,329 yard từ tee đỏ. Độ khó của các hố golf tại sân golf Phoenix rất đa dạng, phù hợp với cả golfer chuyên nghiệp và người chơi nghiệp dư, do đó vô cùng thích hợp và công bằng dành cho điều kiện thi đấu 3D tại giải Golfzon Vietnam Championship.

Tại Vòng Chung kết của giải đấu, 30 golfer tham dự sẽ được chia thành 10 nhóm đấu, trong đó 3 golfer sẽ thi đấu chung 1 phòng. Là giải đấu sở hữu quỹ thưởng lên tới 600 triệu VNĐ, nhà vô địch chuyên nghiệp của Golfzon Vietnam Championship 2023 sẽ nhận về tới 120 triệu đồng, trong khi người về nhì và ba lần lượt bỏ túi 75 và 50 triệu đồng. Đối với bảng nghiệp dư, nhà vô địch nhận về khoản thưởng 23 triệu VNĐ (số tiền tối đa mà một golfer nghiệp dư được nhận theo Luật Golf USGA).