Greenbrier Classic ngày thứ 1: Webb Simpson giữ đỉnh bảng sau ngày thi đấu ấn tượng

Sau nhiều giải thi đấu không như kỳ vọng, nhà vô địch The Players 2018 vừa có màn trình diễn đẳng cấp trên sân The Old White TPC để độc chiếm ngôi đầu bảng ở Greenbrier Classic.

Webb Simpson từng có những khoảnh khắc khiến mình khó có thể bị đánh bại ở sân TPC Sawgrass để đăng quang The Players 2018, tuy nhiên ở những giải đấu sau đó, golfer này lại bất ngờ sa sút phong độ. Anh đã không thể vượt qua 2 trong 3 nhát cắt gần nhất và lần duy nhất anh làm được điều này lại đến từ U.S. Open, giải đấu anh về đích ở vị trí T10.

Dù vậy Simpson vẫn cho thấy khả năng cạnh tranh với các golfer hàng đầu sau màn thi đấu rất ấn tượng ở vòng 1 Greenbrier Classic (tên đầy đủ: A Military Tribute at The Greenbrier). Ngay cả khi phải tạm dừng thi đấu vì trời mưa, anh vẫn ghi được 1 eagle và 7 birdie để hoàn thành vòng đấu với 61 gậy. Thành tích này đưa anh độc chiếm ngôi đầu bảng với 9 gậy ít hơn chuẩn.

Webb Simpson cho thấy khả năng của mình sau khi độc chiếm đỉnh bảng Greenbrier Classic ở ngày thi đấu thứ 1.

Sân đấu này khá khó, tuy nhiên thật tiếc khi tôi không thể đạt 59 gậy”, Simpson tiếc nuối vì không thể đánh tốt hơn. “Tôi biết mình có thể đạt 59 gậy nhưng cú đánh thứ hai ở hố số 17 khá tệ khi vào rough và tôi cảm thấy tiếc vì điều đó. Nhưng đạt 2 điểm par ở các hố cuối cùng cũng ổn rồi”.

Chỉ nhiều hơn 1 gậy so với ngôi đầu, Kim Meen-Whee có vòng đấu tốt nhất sự nghiệp kể từ khi gia nhập PGA Tour. Đây là điều đáng khích lệ với golfer người Hàn Quốc khi anh thi đấu không tốt trong thời gian vừa qua, 12 lần bị loại sau nhát cắt ở 18 giải đấu gần nhất và vị trí cao nhất đạt được chỉ là T22 ở Zurich Classic.

Joaquin Niemann có cơ hội giành PGA Tour đầu tiên ở tuổi 19.

Đánh 63 gậy trong ngày thi đấu vừa qua, Joaqin Niemann tiếp tục cho thấy sự nghiệp golf đầy hứa hẹn ở tuổi 19. Golfer sinh năm 1998 có vòng đấu không bogey và ghi đến 7 birdie để leo lên hạng 3 trong lần thứ hai xuất hiện ở giải đấu này. Ở lần đầu tiên tham dự - cũng là sự kiện PGA Tour đầu tiên của Niemann - anh đã kết thúc giải ở vị trí 29.

Có thành tích âm 6 gậy, golfer người Mỹ Kelly Kraft xếp ở vị trí số 4. Trong khi đó golfer kỳ cựu Phil Mickelson cùng nhà đương kim vô địch giải đấu này Xander Schauffele là 2 trong số vận động viên đang xếp ở vị trí T9 khi đều âm 4 gậy.

Bảng xếp hạng sau ngày thi đấu thứ 1 ở Greenbrier Classic

Bubba Watson quyết giành chiến thắng tại Greenbrier Classic