Greenbrier Classic ngày thứ 2: Kelly Kraft vượt qua Webb Simpson để chiếm đỉnh bảng sau 36 hố

Trong ngày thi đấu tiếp theo ở giải đấu diễn ra trên sân The Old White TPC, Kelly Kraft tiếp tục giữ vững phong độ để vượt qua đồng hương Webb Simpson trong cuộc đua đến ngôi vô địch Greenbrier Classic.

Kể từ khi chính thức có mặt vào năm 2010, giải đấu Greenbrier Classic (hay A Military Tribute at The Greenbrier) đã trở thành nơi đăng quang danh hiệu PGA Tour đầu tiên của 4 golfer khác nhau, bao gồm cả đương kim vô địch Xander Schauffele.

Kelly Kraft nhiều hy vọng sẽ tiếp nối truyền thống này sau khi vươn lên ngôi đầu với tổng 127 gậy, ít hơn 13 gậy so với chuẩn.

Golfer người Mỹ dường như đã quen thuộc với địa hình ở sân The Old White TPC trong lần thứ hai tham dự giải đấu này. Trong vòng đấu vừa qua, Kraft khiến người xem thán phục khi ghi đến 8 birdie và chỉ dính phải 1 bogey để hoàn thành vòng đấu với 63 gậy. Ở lần đầu tiên tham dự giải đấu này hồi năm ngoái, anh đã về đích ở vị trí T5.

Kelly Kraft hy vọng sẽ có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trước khi anh tròn 30 tuổi.

Tôi đã cố gắng để thay đổi bản thân, bắt đầu từ cuối tuần trước”, golfer từng 7 lần bị loại sau nhát cắt trong 10 giải đấu gần nhất chia sẻ. “Tôi cảm thấy mình đã chơi tốt hồi cuối tuần trước và điều đó tiếp diễn cho đến nay. Bị loại sau nhát cắt là chuyện bình thường, nhưng tôi đã thay đổi một số thứ về bản thân để thi đấu tốt hơn”.

Dù vậy để có thể đăng quang vào cuối tuần này, Kraft sẽ phải nỗ lực tối đa để vượt qua “lời nguyền” của giải đấu. Trước đó, chưa từng có golfer nào dẫn đầu ở các vòng có thể giành được chiến thắng cuối cùng. Nếu thành công, đó sẽ là một kết quả xứng đáng cho golfer sinh năm 1988.

Golfer người Ấn Độ Anirban Lahiri gây ấn tượng khi leo lên vị trí T2.

Golfer dẫn đầu ở ngày thi đấu thứ nhất - Webb Simpson chỉ có thể hoàn thành vòng 2 với 67 gậy khi lần lượt dính bogey kép và bogey ở hố số 12 và 13. Vì vậy mà anh đã tụt xuống vị trí thứ hai, nhiều hơn ngôi đầu chỉ 1 gậy.

Ở vòng đấu vừa qua, thành tích tốt nhất thuộc về Anirban Lahiri với 61 gậy. Golfer người Ấn Độ có màn trình diễn hoàn hảo khi không dính bogey nào, đồng thời ghi đến 9 birdie để vươn lên 22 bậc, xếp cùng vị trí T2 với Simpson. Trong khi đó, Schauffele tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vô địch khi đang xếp ở vị trí T8, hơn ngôi đầu 5 gậy.

Bảng xếp hạng sau ngày thi đấu thứ 2 ở Greenbrier Classic

Greenbrier Classic ngày thứ 1: Webb Simpson giữ đỉnh bảng sau ngày thi đấu ấn tượng