Greg Norman được yêu cầu không tham dự sự kiện PGA Tour mà ông thành lập

Mâu thuẫn giữa LIV Golf và PGA Tour không có vẻ sẽ được kết thúc sớm. CEO của LIV Golf tiết lộ rằng ông được yêu cầu tránh xa khỏi giải QBE Shootout năm nay.

Trên tài khoản Instagram của mình, huyền thoại người Úc viết: “Đáng buồn, sau 33 năm liên tiếp tham gia thi đấu và tổ chức mọi giải QBE Shootout, một sự kiện được đồng bảo trợ bởi PGA Tour và được thành lập bởi chính tôi năm 1989, thì năm nay tôi được yêu cầu không được phép có mặt.

Norman sau đó đề cập về nguyên nhân, và rõ ràng là vì ông đang tham gia điều hành hệ thống giải đấu do Ả Rập Xê-út hậu thuẫn. Ông viết: "Có lẽ đó là bởi vì tôi đang giúp mang đến cho môn golf một nhịp đập mới, tạo ra giá trị mới và cung cấp một sản phẩm mới được người chơi, người hâm mộ cũng như các đài truyền hình yêu thích. Và bằng cách đó, cuối cùng, người chơi sẽ được quyền của họ với tư cách là những nhà thầu độc lập để hưởng lợi từ hiệu suất và thương hiệu của họ. Trong suy nghĩ của một số người, điều này quá gây rối và quá trình phát triển, thay đổi lại bị coi là một điều xấu. Tôi thì không đồng ý - cạnh tranh là để tạo ra sự xuất sắc."

Trong khi đó, giám đốc giải, ông Rob Hartman chia sẻ rằng các nhà tổ chức giải đã thảo luận với Norman về vai trò của ông về giải đấu này trong vài tháng và tất cả đã đưa ra quyết định để Norman không tham dự.

Có nhiều thành viên của PGA Tour đã tham dự giải đấu này, bao gồm đương kim vô địch Jason Kokrak và Kevin Na. Do bộ đội này đều đã gia nhập LIV Golf, điều đó khiến họ sẽ không thể tham dự giải đấu.

Ông Hartman chia sẻ đấu trường 24 người chơi của giải sẽ được công bố vào giữa tháng 10. QBE Shootout sẽ khởi tranh từ 7-11/12 tại Tiburon Golf Club.