Greg Norman không hề biết vụ bắt tay giữa LIV Golf và PGA Tour

Mặc dù giới golf trong nước cũng như quốc tế đều hướng mắt về cái bắt tay giữa PGA Tour, DP World Tour và LIV Golf, tuy nhiên, có một người mà vẫn hầu như không biết gì. Đó là Greg Norman – CEO của LIV Golf. Nghe thì tưởng chừng như vô lý vì vị giám đốc này chính là nhân vật trung tâm của mọi cuộc chiến giữa PGA Tour và LIV Golf, đồng thời cũng là người chọc ghẹo các golfer khác tại PGA Tour

Yasir Al-Rumayyan, thống đốc của Quỹ đầu tư công Saudi (PIF) - đơn vị chủ quản của LIV Golf, người sẽ là chủ tịch của Megatour kết hợp mới, nói với CNBC vào sáng thứ Ba rằng ông đã gọi điện cho Greg Norman, Giám đốc điều hành LIV Golf, ngay trước khi ông xuất hiện trên truyền hình để thông báo về việc sáp nhập. "Tôi đã thực hiện một cuộc gọi ngay trước khi tuyên bố trên truyền hình. Tất nhiên anh ấy là đối tác của tất cả chúng tôi". Al-Rumayyan nói trên CNBC. 

Greg Norman đã viết một lá thư cho Monahan vào năm ngoái sau khi ủy viên của PGA Tour cho biết những người đào thoát kh ỏi LIV Golf sẽ bị cấm chơi ở PGA Tour. Trong thư Norman đã kết thúc bằng câu “Đây mới chỉ là bắt đầu. Nó chắc chắn không phải là kết thúc.”. Trong khi, Rory McIlroy và Tiger Woods đều từng kêu gọi Greg Norman từ chức Giám đốc điều hành LIV Golf vào tháng 11 như là bước đầu tiên hướng tới một sự hòa dịu.

Norman cho biết năm ngoái Woods đã từ chối mức lương trong khoảng 700 triệu - 800 triệu USD để gắn bó với PGA Tour. Trong một cuộc phỏng vấn với Mark Cannizzaro của The Post vào tháng 7 năm ngoái, Norman cho biết cuối cùng anh ấy muốn làm việc với PGA Tour. “Chúng tôi không có ý định phá hủy PGA Tour,” Norman nói.

“Chúng tôi đã xây dựng mô hình của mình để hoạt động trong hệ sinh thái và mang đến cho mọi người cơ hội chơi và làm việc trong hệ sinh thái đó. Chúng tôi cần một đội ngũ pháp lý của mình để có thể giải quyết các quy tắc và quy định có thể ngăn cản tiến trình đó. Việc Tour đã đình chỉ người chơi chúng tôi không còn lo lắng nữa khi có nhiều người dần gia nhập LIV và muốn đầu tư vào đây" - Giám đốc điều hành LIV Golf chia sẻ.