Hà Nội được vinh danh là “Điểm đến thành phố golf tốt nhất thế giới” trong năm 2023

Mới đây tại Abu Dhabi, World Golf Awards đã vinh danh các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực golf tốt nhất trong năm nay tại Lễ Gala thường niên lần thứ 10.

World Golf Awards tổ chức Gala trao giải thường niên lần thứ 10.

World Golf Awards là cơ quan hàng đầu trên thế giới công nhận và khen thưởng những tổ chức, tập thể có thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực golf. Cứ vào mỗi dịp cuối năm, buổi lễ Gala trao thưởng sẽ được tổ chức, và năm nay đánh dấu lễ kỷ niệm lần thứ 10 kể từ khi World Golf Awards đi vào hoạt động. 

Theo đó, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực golf đã được vinh danh ở các hạng mục. Cựu golfer - nhà thiết kế sân golf người Úc Greg Norman đã được vinh danh là “Nhà thiết kế sân golf của năm”. Serapong Course thuộc Sentosa Golf Club ở Quốc đảo Singapore đã giành chiến thắng ở hạng mục “Sân golf tốt nhất thế giới”.

Serapong Course thuộc Sentosa Golf Club giành giải thưởng "Sân golf tốt nhất thế giới".

Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới đặc trưng cùng cảnh quan ven biển tuyệt đẹp, Apes Hills Barbados được vinh danh là “Cơ sở chơi golf thân thiện với môi trường nhất trên thế giới”, đồng thời địa danh này cũng nhận được danh hiệu “Sân golf tốt nhất vùng Caribbean”.

Dù gặp nhiều vướng mắc bởi các vấn đề liên quan đến các tổ chức khác, thế nhưng LIV Golf vẫn xuất sắc giành được “Giải thưởng sáng tạo về golf tốt nhất thế giới”. Không những vậy, giải đấu LIV Golf Adelaide cũng được vinh danh là “Giải đấu hấp dẫn nhất trong năm”.

Trong khi đó, với một năm hoạt động tích cực trong lĩnh vực golf, Bồ Đào Nha đã trở thành “Điểm đến chơi golf tốt nhất thế giới”.

Chris Frost, Giám đốc điều hành của World Golf Awards, cho biết: “Abu Dhabi đã chứng tỏ đây là một điểm đến đẳng cấp thế giới cho sự góp mặt của ngành du lịch golf toàn cầu, qua đó đánh dấu 10 năm công nhận những sự xuất sắc trong ngành du lịch golf. Chúng tôi đã có vinh dự được công nhận các sân golf, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà thiết kế và công ty lữ hành hàng đầu trên khắp thế giới và tôi xin gửi lời chúc mừng tới từng người trong số họ.”

Việt Nam được vinh danh tại World Golf Awards 2023.

Ngoài ra, Việt Nam cũng có các cơ quan, tổ chức xuất sắc được vinh danh trong Lễ Gala lần thứ 10 này. Vượt qua cả các thành phố lớn trên thế giới như London, New York, Paris hay Rome, Hà Nội đã trở thành “Điểm đến thành phố golf tốt nhất thế giới” trong năm 2023. 

Không những vậy, Việt Nam cũng được vinh danh là “Điểm đến chơi golf tốt nhất ở khu vực Châu Á”. Đây chính là sự công nhận cho sự nỗ lực của những cá nhân, tập thể hoạt động trong lĩnh vực golf tại Việt Nam để khẳng định vị thế của Golf Việt trên bản đồ khu vực Châu Á nói riêng và thế giới nói chung.