Hội Golf Quảng Ngãi đặt mục tiêu Top 6 tại Giải Vô địch các Hội golf Miền Trung

Dù mới thành lập vào tháng 4/2022, nhưng Hội Golf Quảng Ngãi vẫn mạnh dạn đặt mục tiêu lọt vào top 6 tại Giải Vô địch các Hội golf Miền Trung.

Thành lập ngày ngày 2/4/2022. Sau Đại hội nhiệm kỳ I (2022-2027) Hội Golf Quảng Ngãi đã ra mắt với 15 thành viên trong Ban chấp hành. Trong đó, chủ tịch là ông Nguyễn Tăng Bính, ông Hà Việt Nam giữ chức phó chủ tịch thường trực.

Với 60 thành viên ban đầu, Hội Golf Quảng Ngãi đã ngay lập tức tạo ra sân chơi cho các hội viên được giao lưu, cọ sát. Mở đầu là giải Golf thường niên lần thứ 1 được tổ chức tại sân golf Vinpearl Nam Hội An, đây được đánh giá là giải golf có quy mô lớn và thu hút hầu hết các hội viên tham gia tranh tài.

Là tỉnh duy nhất của miền Trung chưa có sân golf hay sân tập golf nào, tuy nhiên tình yêu golf của Hội Golf Quảng Ngãi lại vô cùng to lớn. Chính vì thế mà Hội Golf Quảng Ngãi cũng đặt ra nhiều mục tiêu trong nhiệm kì I, đó là tổ chức nhiều giải đấu trong năm. Quan trọng hơn cả là xậy dựng sân tập golf, góp phần thúc đẩy nhà đầu tư xây dựng sân golf tại tỉnh Quảng Ngãi và thực hiện các chương trình thiện nguyện hướng tới cộng đồng.

Giải Vô địch các Hội golf Miền Trung tới đây mới là lần đầu tiên Hội Golf Quảng Ngãi tham dự một giải đấu tầm cỡ và có quy mô lớn như vậy. Chính vì thế mà tất cả các thành viên đều đang rất háo hức mong chờ tới ngày được thể hiện trình độ của mình với bạn bè của khu vực miền Trung.

Trở về sau buổi họp báo, Hội Golf Quảng Ngãi kêu gọi hội viên tham gia đăng ký đội tuyển, đến nay đã lựa chọn ra 20 Golfer có thành tích tốt nhất tham dự. Với đội hình chưa có vận động viên có HDC <10 vì thế mục tiêu mà Hội đặt ra lần này là tham gia thi đấu học hỏi, giao lưu và trở thành đội Top 6 trong 10 đội. 

Một trở ngại trong việc đạt được mục tiêu này của Hội Golf Quảng Ngãi là việc các thành viên trong đội chưa có nhiều kinh nghiệm đánh Match Play. Đây có thể nói là lần đầu tiên các golfer tới từ Quảng Ngãi thi đấu theo thể thức đối kháng như Giải Vô địch các Hội golf Miền Trung sắp tới:

"Thể thức Match Play là thể thức thi đấu chuyên nghiệp không giống với đánh trận giao lưu hàng ngày nên sẽ là rào cản lớn cho đội Quảng Ngãi. Ngoài ra luật Golf cũng là yếu tố mà đội quan tâm, vì toàn đội thường ngày chơi không quá chặt chẽ với luật. Mà đã thi đấu thì luật phải nghiêm để đảm bảo tính công bằng cho trận đấu. Mặc dù vậy, toàn đội rất phấn khích mong đến ngày ra quân. Đặc biệt Chủ Tịch Hội anh Nguyễn Tăng Bính là một Golfer mới tham gia môn Golf nhưng rất biết cách động viên anh em toàn đội. Là chủ tịch Hội cũng là người anh cả trong toàn bộ CLB có gần 60 Hội Viên." - Ông Hà Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Hội Golf Quảng Ngãi.

Với sự tự tin sẵn có, chắc chắn các thành viên của Hội Golf Quảng Ngãi sẽ mang tới không ít bất ngời tại Giải Vô địch các hội golf khu vực miền Trung - Cúp TNL 2022 vào tháng 6 tới.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/hoi-golf-quang-ngai-dat-muc-tieu-top-6-tai-giai-vo-dich-cac-hoi-golf-mien-trung.html