Ian Poulter, Tyrell Hatton chung sức đưa Anh dẫn đầu vòng 1 World Cup of Golf

Cuộc đua đến chức vô địch World Cup of Golf diễn ra gay cấn ngay từ vòng 1 khi có đến 3 quốc gia cùng chia sẻ ngôi đầu bảng.

Tại sự kiện World Cup of Golf đang diễn ra ở Melbourne (Australia), kịch tính đã xảy ra ở vòng 1 khi có đến 3 nước gồm Anh, Australia và Hàn Quốc cùng nhau dẫn đầu với kết quả 62 (-10) gậy. Trong khi đó Mỹ với 2 golfer Kyle StanleyMatt Kuchar hiện đang xếp thứ 13 với 4 gậy nhiều hơn.

Trong vòng đấu vừa qua, 2 golfer từng tham dự Ryder Cup 2018 trong màu áo tuyển châu Âu - Ian Poulter và Tyrell Hatton đã chung sức đưa Anh lên vị trí cao nhất đầu tiên khi ghi 6 điểm birdie trong 9 hố cuối lượt đấu fourball.

Ian Poulter (trái) và Tyrrell Hatton thi đấu ăn ý để đưa Anh tạm dẫn đầu World Cup of Golf 2018 cùng Hàn Quốc và Australia.

Bạn không bao giờ ghi bogey với thể thức như thế này. Chúng tôi chỉ cố gắng chơi tấn công và ghi càng nhiều birdie càng tốt”, Poulter chia sẻ. Nếu giành chiến thắng ở giải đấu này, Anh sẽ có lần thứ 3 lên ngôi vô địch.

Nước chủ nhà sau đó cũng không chịu kém cạnh khi Cameron Smith có cú putt đẹp mắt từ khoảng cách 10 foot để ghi điểm birdie ở hố 18 để đưa anh và đồng đội Marc Leishman lên ngôi đầu. Tiếp theo thứ hạng này có sự xuất hiện của Hàn Quốc với bộ đôi An Byeong-hunKim Si-woo.

Bộ đôi Cameron Smith (trái) và Marc Leishman của nước chủ nhà.

Đan Mạch - ĐKVĐ của giải đấu hiện đang bám sát phía sau. Đội có 2 thành viên Thorbjorn Olesen và Soren Kjeldsen hiện đang xếp ở vị trí T4 cùng Bỉ và Malaysia với 9 gậy ít hơn chuẩn.

World Cup of Golf 2018 là lần thứ 59 sự kiện này tổ chức với sự tham dự của 28 quốc gia. Giải đấu khởi đầu từ năm 1953 được tổ chức với tham vọng trở thành “World Cup” trong bộ môn golf. Thể thức thi đấu của sự kiện 4 vòng này khá giống với Ryder Cup với 2 dạng thi đấu Fourball (ngày 1 và ngày 3) và Foursome (ngày 2 và ngày 4).

Bảng xếp hạng World Cup of Golf 2018 sau vòng 1:

Ariya Jutanugarn xác lập kỷ lục mới tại LPGA 2018