Jason Kokrak vượt qua Jordan Spieth để vô địch Charles Schwab Challenge

Jason Kokrak đã tận dụng được những sai lầm của Jordan Spieth trong ngày chung kết để có được danh hiệu PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp.

Jason Kokrak phát bóng ở hố 16 trong ngày chung kết. Ảnh: Michael Ainsworth/Associated Press

Chơi cùng nhóm với Jordan Spieth trong 2 vòng đấu cuối cùng, mặc dù không được đánh giá cao nhưng Jason Kokrak lại là người chơi ổn định hơn. Ở vòng 3 Jason Korkrak đã bỏ lỡ cơ hội để vươn lên dẫn đầu khi không tận dụng được sai lầm của Spieth, nhưng trong ngày chung kết mọi thứ đã khác. Cách biệt 1 gậy giữa 2 tay golf được cân bằng qua 4 hố đấu đầu tiên của ngày Chủ Nhật khi cả 2 cùng mắc những điểm bogey. Với Jason Kokrak là hố 1 và 4, còn Jordan Spieth là liên tiếp 3 hố từ 2 đến 4, trong đó có 2 hố đều do Spieth phát bóng vào khu vực cỏ rough và mất thêm 2 gậy để đưa bóng lên green, hố số 4 (par 3) là do anh phát bóng xuống bunker.

Jason Kokrak lần đầu tiên vươn lên dẫn trước Spieth sau khi có được 2 birdie liên tiếp ở hố 5 và 6, nhưng Jordan Spieth đã đưa cuộc đua về cân bằng sau 9 hố đầu cũng với việc ghi được 2 birdie.

Ở 9 hố sau, Kokrak tiếp tục vươn lên với birdie ở hố 11 và 13, tạo cách biệt 2 gậy âm so với Spieth. Kịch tính được đẩy lên khi cả 2 tay golf cùng đánh bogey ở hố 15, Jordan Spieth sau đó rút cách biệt xuống 1 gậy khi Kokrak gạt par không thành công ở hố 16. Người hâm mộ đã mong chờ Spieth sẽ có thể tạo áp lực lên Kokrak và cân bằng được điểm số ở 2 hố còn lại, tuy nhiên chính Spieth đã giúp Kokrak giảm đi áp lực khi đánh bóng xuống nước ở hố 18 và kết thúc hố với 1 điểm bogey. Jason Kokrak thoải mái với 1 cú putt ghi điểm Par để giành chiến thắng với 2 gậy cách biệt.

Jason Kokrak cùng phần thưởng là chiếc xe Schwab Power Wagon đời 1946. Ảnh: Michael Ainsworth/Associated Press

Jason Kokrak phải mất hơn 200 giải đấu để có được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp khi vô địch CJ Cup hồi tháng 10/2020, nhưng chỉ 6 tháng sau anh đã có được danh hiệu thứ 2. Chiến thắng này giúp Jason Kokrak nhận về số tiền thưởng 1,3 triệu đô, cùng với chiếc xe Schwab Power Wagon đời 1946 – giải thưởng đặc biệt nhân kỷ niệm 75 năm của giải Charles Schwab Challenge và vươn lên vị trí thứ 5 bảng xếp hạng FedEx Cup. Anh trở thành golfer thứ 3 trong mùa giải này có được 2 chiến thắng, trước đó là Bryson DeChambeau (U.S. Open 2020 và Arnold Palmer Invitational 2021) và Stewart Cink (Safeway Open 2020, RBC Heritage 2021).

Charley Hoffman đánh 65 gậy vòng 4 vươn lên xếp vị trí đồng hạng 3 cùng với Patton Kizzire, Sebastian Munoz và Ian Poulter với tổng điểm -10.