JoAnne Carner, 82 tuổi, trở thành golfer lớn tuổi nhất tham dự một giải đấu của Hiệp hội golf Hoa Kì (USGA)

JoAnne Carner đã trả lời phỏng vấn rằng "Bà thấy thú vị khi vẫn có thể tiếp tục thi đấu."

JoAnne Carner là golfer Nữ huyền thoại của Mỹ.

Ở giải U.S. Senior Women's Open 2021 đang diễn ra trên sân Brooklawn Country Club, Fairfield, Connecticut. JoAnne Carner, 82 tuổi, đã không đạt được mục tiêu là vượt qua cắt loại, nhưng dù sao thì bà cũng đã phá một số kỷ lục trong hai vòng đấu của mình.

JoAnne Carner đã có 2 vòng đấu có số gậy không nhiều hơn số tuổi của mình (82 và 79 gậy). Nhưng đó là hai ngày lịch sử đối với Carner, khi bà trở thành golfer lớn tuổi nhất từng chơi ở giải vô địch USGA. Kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi Jug McSpaden, người đã thi đấu U.S. Senior Open 1990 khi 81 tuổi.

Bà có đủ bộ danh hiệu golf Nữ của USGA.

Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 31 tuổi, JoAnne Carner có đến 43 chiến thắng ở LPGA Tour trong sự nghiệp, trong đó có 2 danh hiệu major ở US Women's Open vào các năm 1971 và 1976. JoAnne Carner là golfer nữ duy nhất đã vô địch cả 3 giải U.S. Girls' Junior, U.S. Women's Amateur và U.S. Women's Open. Bà đã được lưu danh vào World Golf Hall of Fame vào năm 1982. JoAnne Carner đã trải qua 14 tháng không cầm gậy vì dịch bệnh Covid-19, nhưng bà đã tập luyện 2 tháng trước khi đến với U.S. Senior Women's Open 2021. Việc tham gia thi đấu của bà là minh chứng cho tính "không tuổi" của môn thể thao golf và điều này đã truyền cảm hứng đến các golfer tham dự giải, cũng như các nữ golfer trên Thế giới.

Hình ảnh khi còn trẻ và ở tuổi 82 của JoAnne Carner.

Tại Việt Nam, ở giải Vô địch Nghiệp dư Nữ quốc gia 2019 cũng có sự góp mặt của 2 golfer trên 60 tuổi là Bùi Thị Hồng Thanh (63 tuổi) và Nguyễn Thị Tuyết Mai -73 tuổi.