Jon Rahm đánh giá Olympic không phải là đỉnh cao của golf

Golfer người Tây Ban Ban chia sẻ quan điểm rằng Olympic không danh giá bằng major, nhưng vẫn sẽ cố gắng hết sức để có thể giành tấm HCV tại Paris 2024.

Golf được thi đấu tại Olympic 3 lần từ 1900-1908, nhưng phải mãi đến 2016 tại Rio mới được thi đấu trở lại. Tại kỳ thế vận hội tại Paris 2024 tới, Jon Rahm sẽ có lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường này, bởi 4 năm trước đó golfer người Tây Ban Nha chỉ vừa mới lên chuyên.

Olympic Paris 2024 sẽ được tổ chức tại sân golf vô cùng nổi tiếng Le Golf National, nơi tổ chức Ryder Cup 2018. Dù vậy, Rahm khẳng định rằng việc giành tấm HCV tại đây không thể so sánh được tương đương với chức vô địch U.S. Open hay The Masters, nhưng golfer người Tây Ban Nha vẫn sẽ cố gắng để giúp quốc gia của mình được tính thêm số lượng huy chương.

Rahm nói: “Thế vận hội, tôi tin rằng lúc này chúng không có tầm quan trọng quá lớn trong môn golf, dù tương lai có thể sẽ khác. Bởi việc trở thành một nhà vô địch major sẽ có ý nghĩa nhiều hơn so với 1 tấm HCV. Nhưng trên thế giới thể thao, rất ít thứ có thể so sánh được với điều đó.

"Vì vậy, tôi nghĩ đó vẫn sẽ là một thành công trong sự nghiệp của tôi, sẽ là một vinh dự nếu được góp phần mang về huy chương cho đất nước của mình. Tôi nghĩ nó khá đặc biệt."

Năm 2016 tại Rio, golfer người Anh Justin Rose là người giành tấm HCV, còn 2021 tại Tokyo thuộc về golfer người Mỹ Xander Schauffele.