Jon Rahm lần đầu tiên bị loại sớm sau 11 tháng trên PGA Tour

Jon Rahm đã chấm dứt chuỗi 21 giải đấu liên tiếp vượt qua cắt loại của mình tại Well Fargo Championship 2021.

Được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch tại Well Fargo Championship 2021 nhưng Jon Rahm lại có khởi đầu không tốt ở giải đấu này. Anh mắc tới 8 bogey và chỉ có được 3 birdie để kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với thành tích 76 gậy (+5) và rơi vào nhóm nguy hiểm của giải đấu.

Jon Rahm bị loại sớm tại Well Fargo Championship 2021.

Bước sang 9 hố đầu tiên của vòng 2, mọi thứ vẫn không khả quan hơn cho golfer số 3 Thế giới khi anh chỉ giành được 2 birdie và mắc tới 3 bogey. Mặc dù rất cố gắng ở nửa sau khi giành được 1 eagle, 2 birdie nhưng những điểm bogey ở hố 5 và 9 khiến anh chỉ có thể hoàn thành vòng 2 với 70 gậy. Thành tích này chỉ giúp Jon Rahm kết thúc 36 hố với tổng điểm +4. Điều này đồng nghĩa với việc golfer người Tây Ban Nha không thể vượt qua cắt loại của Well Fargo Championship 2021 khi nhát cắt của giải đấu dừng lại ở mức điểm +2.

Việc sớm bị loại tại Well Fargo Championship 2021 đã kết thúc chuỗi 21 giải đấu liên tiếp vượt qua cắt loại của Jon Rahm. Lần gần nhất anh không thể vượt qua cắt loại là tại Charles Schwab Challenge vào tháng 6 năm 2020 – giải đấu đánh dấu sự quay trở lại của PGA Tour sau 13 tuần tạm hoãn vì COVID-19. Trong chuỗi thành tích ấn tượng đó, Jon Rahm giành 2 chức vô địch tại The Memorial Tournament presented by Nationwide và BMW Championship, cùng với đó là 10 lần kết thúc trong top 10 các giải đấu mà anh tham dự.

Ngoài Jon Rahm, trong danh sách những golfer bị loại sớm tại Well Fargo Championship còn có những cái tên đáng chú ý khác như Will Zalatoris, Patrick Cantlay, Tony Finau, đương kim vô địch - Max Homa hay Rickie Fowler.