Jon Rahm lần thứ 3 vô địch Open de España, cân bằng kỷ lục của Seve Ballesteros

Golfer người Tây Ban Nha John Rahm tỏa sáng tại quê nhà với chức vô địch DP World Tour - acciona Open de España presented by Madrid.

Golfer 27 tuổi lớn tên tại thị trấn ven biển Barrika, xứ Basque, nơi có dân số chỉ 1,500 người, nhưng Jon Rahm đã có thể tỏa sáng và được so sánh với những huyền thoại của Tây Ban Nha như Seve Ballesteros, Jose-Maria Olazabal hay Sergio Garcia. Khi 12 tuổi, Rahm đã có dịp gặp và được bắt tay huyền thoại Ballesteros tại một lễ trao giải, 4 năm trước khi ông qua đời vì căn bệnh u não. Jose-Maria Olazabal cũng tình cờ có mặt ở sự kiện đó.

Rahm kể lại câu chuyện: “Tôi rất nhớ kỷ niệm đó. Nhưng tôi đã không bao giờ được gặp và nói chuyện lại với ông.”

Với vòng chung kết 62 gậy, Rahm nâng tổng điểm lên thành -25 và vô địch với 6 gậy cách biệt so với golfer người Pháp Matthieu Pavon. Với 4 birdie ở 9 hố đầu, Rahm có trong tay 2 gậy dẫn. Điểm eagle ở hố 14 par 5, cùng với 2 birdie liên tiếp ở hai hố cuối đã giúp Rahm có chức vô địch đầu tiên kể từ U.S. Open 2021. Thêm vào đó, Rahm cũng đã phá vỡ kỷ lục điểm số của Ballesteros tại sân Club de Campo Villa de Madrid.

Đây đã là danh hiệu vô địch quốc gia mở rộng thứ 3 của Rahm, cân bằng thành tích của Ballesteros. Lần này, Jon Rahm giành được danh hiệu tại sân Club de Campo Villa de Madrid, nơi mà Ballesteros đã vô địch Spanish Open năm 1995, danh hiệu DP World Tour thứ 50 và cũng là cuối cùng của ông.

Bên cạnh đó, sau chức vô địch giải năm 2018 và 2019 với 5 gậy cách biệt, Jon Rahm cũng trở thành golfer đầu tiên kể từ Max Faulkner (1953 và 1957) giành chiến thắng Spanish Open nhiều hơn một lần với 5 gậy cách biệt hoặc hơn.

Với -18 gậy, golfer người Úc Min Woo Lee giành hạng 3 tại giải lần này.