Jon Rahm từng muốn gia nhập LIV Golf với mức giá 500 triệu USD?

Eddie Pepperell, một golfer trên DP World Tour, chia sẻ rằng LIV Golf từng từ chối một thỏa thuận tiềm năng với Jon Rahm trước thềm mùa giải 2023, bởi golfer người Tây Ban Nha đã đỏi hỏi một mức giá “trên trời”.

Jon Rahm tại Ryder Cup 2023.

“Tôi nghe nói rằng LIV Golf đã tiếp cận 15 golfer ngôi sao và hỏi họ về mức giá mong muốn để có thể gia nhập hệ thống. Và tôi được kể rằng con số mà Rahm đưa ra là quá cao và LIV đã từ chối nó.” Eddie Pepperell chia sẻ.

Trước đó, đã có nhiều tin đồn rằng Rahm đã từ chối số tiền 300 triệu USD mà LIV Golf đề nghị. Do đó, con số mà golfer người Tây Ban Nha đưa ra trước LIV Golf chắc chắn sẽ phải cao hơn thế, và nó được đồn đoán là vào khoảng 500 triệu USD. 

Trên thực tế, Jon Rahm vẫn luôn tỏ ra trung lập đối với PGA Tour và LIV Golf. Anh luôn đứng ra bảo vệ golfer đồng hương Sergio Garcia về quyết định gia nhập LIV Golf và tin rằng Garcia nên được chọn vào đội tuyển Ryder Cup.

Jon Rahm cũng giải thích về quyết định ở lại PGA Tour:

“Tôi ở lại vì tôi nghĩ đó là sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân và cho môn golf mà tôi muốn chơi. Tất cả chúng tôi đều có cơ hội đến LIV và nhận tiền, nhưng chúng tôi đã chọn ở lại PGA Tour.”

Bản hợp đồng đắt giá nhất của LIV Golf là đối với Phil Mickelson ở mức 200 triệu USD, tiếp theo là khoảng 100 triệu USD đối với Dustin Johnson, Bryson DeChambeau, Brooks Koepka, Cam Smith và Joaquin Niemann.