Jordan Spieth, Justin Thomas và Rickie Fowler có thể sẽ mua lại CLB Leeds United

Bộ ba golfer người Mỹ đang quan tâm đến việc đầu tư vào một trong những CLB bóng đá hàng đầu nước Anh - Leeds United.

Bộ ba bạn thân Jordan Spieth, Justin Thomas và Rickie Fowler.

Trước thềm U.S. Open lần thứ 123, Ricke Fowler tiết lộ rằng anh, Jordan Spieth và Justin Thomas đang quan tâm đến việc trở thành một phần trong thương vụ tiếp quản Leeds United sắp tới bởi tập đoàn đầu tư Mỹ, 49ers Enterprises.

Khi được báo chí hỏi về việc đã là chủ sở hữu một phần của Leeds hay chưa, Fowler nói: "Về cơ bản thì chưa. Có một nhóm đang tiến hành thương thảo với Leeds, và bản thân tôi, JT và Jordan có khả năng sẽ là một phần của nó."

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên các ngôi sao thế giới quyết định đầu tư vào các CLB bóng đá nước Anh. Gần nhất, tài tử điện ảnh Mỹ Ryan Reynolds và Rob McElhenney đã mua lại CLB Wrexham, đội bóng đã giành quyền thăng hạng lên League Two ở mùa giải năm ngoái trong lần đầu tiên kể từ 2007-08.

Nếu Jordan Spieth, Justin Thomas, Rickie Fowler thành công trong việc tiếp quản Leeds United, họ cũng sẽ hy vọng điều tương tự sẽ xảy đến với đội bóng, bởi Leeds đã bị xuống hạng khỏi Premier League trong ngày cuối cùng của mùa giải.

Fowler chia sẻ. "Sẽ rất tuyệt nếu chúng tôi có thể tiếp quản đội bóng. Rõ ràng là họ đã xuống hạng nhưng vẫn hoàn toàn có cơ hội để trở lại đấu trường Premier League, Champions League.”

Ở Mỹ, môn bóng đá kém ưa chuộng hơn so với nhiều môn thể thao khác như bóng bầu dục, bóng rổ... nhưng vẫn là một quốc gia có nền bóng đá phát triển mạnh. Mới đây, ngôi sao bóng đá người Argentina, Lionel Messi sẽ chính thức gia nhập CLB Inter Miami, một trong những CLB bóng đá của Mỹ do David Beckham làm một trong những chủ sở hữu.