Jordan Spieth vô địch RBC Heritage 2022 sau trận playoff với Patrick Cantlay

Mặc dù gặp khó với cây gậy putt trong suốt cả tuần, nhưng Jordan Spieth lại có cú gạt thành công ở thời điểm quan trọng nhất.

Jordan Spieth giành danh hiệu PGA Tour thứ 13 sự nghiệp.

Ở green hố 18, Spieth ghi birdie thành công sau cú gạt ở khoảng cách 10 feet, qua đó kết thúc vòng chung kết với 66 gậy (-5). Điểm số đó vừa đủ để giúp Spieth giành tổng -13 gậy sau 4 vòng và lọt vào trận playoff với Patrick Cantlay.

Bước vào trận playoff, cú cứu bóng ra từ bunker của Spieth đưa bóng ngay sát hố, qua đó ghi điểm par đẹp mắt. Trong khi đó, Cantlay trượt cú gạt ở khoảng cách 35 feet và chấp nhận về nhì tại giải đấu.

Spieth giành danh hiệu PGA Tour thứ 13 trong sự nghiệp và đó là danh hiệu đầu tiên khi chính thức làm cha. Khoảnh khắc Spieth giành chiến thắng, vợ anh là Annie đã bế cậu con trai đầu lòng Sammy chạy nhanh lên green để ăn cùng ăn mừng chức vô địch.

Đây là một chiến thắng có phần lạ lùng của Jordan Spieth khi anh đánh mất thứ vũ khí lợi hại nhất của mình, chiếc gậy putter. Ở vòng 3, Spieth chỉ putt thành công đúng tổng cộng 29 feet và không có cú putt nào vào lỗ từ khoảng cách xa hơn 3 feet. Thậm chí, anh còn trượt cú gạt par xa 18 inch ở hố đấu cuối cùng, và khiến khoảng cách với người dẫn đầu tăng thành 3 gậy.

Dù vậy, ở ngày đấu cuối, golfer 28 tuổi đã nhanh chóng vượt lên đồng dẫn đầu với 2 điểm eagle trong 5 hố đầu tiên. Trong đó ấn tượng nhất là điểm sandy-eagle ở hố số 2 par 5 và sau đó là cú gạt thành công từ 24 feet ở hố 5.

Đến lúc này, tưởng chừng Spieth sẽ một mạch vươn lên, nhưng anh lại rơi vào tình huống trớ trêu ở hố 9 khi bóng đậu ngay sát thành bunker rìa green. Những nỗ lực của Spieth sau đó chỉ giúp anh có điểm bogey (sau cú gạt par trượt từ 5 feet). Tiếp tục, Spieth lại mất tới 3 putt để hoàn thành hố 11 và ghi điểm bogey thứ 2 trong ngày. Thật sự, putting của Spieth đã trở thành “kẻ thù”, chứ không phải thứ đã làm nên tên tuổi của anh trong suốt những năm qua.

 

 

Với Patrick Cantlay, đây là lần thứ 2 trong mùa giải anh để thua ở loạt Playoff. Trước đó tại WM Phoenix Open, Patrick Cantlay cũng đã thua Scottie Scheffler.  

 

Nguồn: Jordan Spieth vô địch RBC Heritage 2022 sau trận playoff với Patrick Cantlay (ictvietnam.vn)