J.T. Poston vô địch John Deere Classic

Chức vô địch tuần này giúp golfer người Mỹ J.T. Poston giành danh hiệu PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp.

J.T. Poston vô địch với tổng điểm -21 gậy.

Không chỉ dẫn đầu qua từng vòng đấu, J.T. Poston thậm chí chưa để bất cứ golfer nào chen chân vào vị trí dẫn đầu của mình kể từ hố số 3 ở vòng 2 cho đến hết vòng 4. Đặc biệt, chỉ có 2 golfer khác làm được điều tương tự trước J.T. Poston trong lịch sử PGA Tour, đó là Scott Hoch vào năm 1980 và David Frost năm 1992.

Quả thật, mỗi khi Poston giành chiến thắng, anh luôn thi đấu tốt trong tất cả 72 hố đấu. Tại Wyndham Championship, golfer 29 tuổi đã đánh cả 4 vòng bogey-free.

Ở John Deere Classic 2022, J.T. Poston cho thấy một tâm lý thi đấu vô cùng ổn định. Thậm chí khi suýt thành công cú putt từ khoảng cách 67-foot, Poston cũng không hề biểu lộ cảm xúc ra bên ngoài.

 

From 67 feet. 🔄

An unfazed @JT_ThePostman stays at a 2-shot lead. pic.twitter.com/n63nkJ7qPn

— PGA TOUR (@PGATOUR) July 3, 2022

 

Với việc đánh 62 gậy ở vòng mở màn trong 2 giải đấu liên tiếp (tuần trước là tại Travelers Championship), Poston cũng trở thành golfer đầu tiên kể từ năm 1983 đạt thành tích tương tự.

Poston nối tiếp vòng đấu mở màn ấn tượng đó tại John Deere Classic 2022 bằng kết quả 65, 67 và 69 ở các vòng tiếp theo để lên ngôi với tổng điểm -21, 3 gậy cách biệt so với Christiaan Bezuidenhout và Emiliano Grillo. Đáng nói ở vòng chung kết, Poston đã dập tắt hy vọng cạnh tranh chức vô địch đối với nhóm bám đuổi bằng việc ghi 3 birdie ngay 3 hố đầu tiên.

Với chiến thắng này, Poston giành về cho mình suất dự giải major cuối cùng trong năm, The Open 2022 sẽ diễn ra sau đây 2 tuần. Ngoài ra, golfer hạng 58 thế giới cũng bỏ túi 1,278 triệu đô-la tiền thưởng.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/jt-poston-vo-dich-john-deere-classic.html