Justin Rose có thể rời TaylorMade, dự định 'đầu quân' cho Honma

Trong thời gian tới, nhiều khả năng Justin Rose sẽ không ký hợp đồng mới với thương hiệu anh đã gắn bó suốt 20 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Golfer vừa quay trở lại ngôi số 1 thế giới - Justin Rose nhiều khả năng sẽ không tái ký hợp đồng tài trợ mới với TaylorMade trong thời gian tới. Đây được xem là một điều bất ngờ bởi tên tuổi của golfer này luôn gắn liền với thương hiệu TaylorMade trong suốt 20 năm chơi golf chuyên nghiệp.

Theo nguồn tin từ The Sun và Irish Times, ở giải đấu Turkish Airlines Open mà golfer 38 này vừa giành ngôi vô địch, anh đã không phủ nhận khi được hỏi về việc tin đồn trên đúng hay không. “Không có lửa làm sao có khói”, Rose trả lời ngắn gọn.

Câu nói đó có thể mang ý nghĩa hợp đồng hiện tại giữa Rose và TaylorMade sẽ không được tiếp tục. Cũng theo nguồn tin trên, nhiều khả năng đến năm 2019 golfer này sẽ nhận hợp đồng tài trợ mới từ Honma - một trong những thương hiệu sản xuất trang bị golf nổi tiếng ở Nhật Bản. Dù vậy đến lúc này, đại diện của Rose - Mark Steinberg, TaylorMade và Honma vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức nào.

Gần đây, Honma vừa bổ nhiệm cựu chủ tịch và CEO của TaylorMade, Mark King làm chức tham mưu. Tuy nhiên nhiều khả năng ông sẽ quản lý mọi hoạt động của Honma tại khu vực Bắc Mỹ. Trong khoảng thời gian đứng đầu TaylorMade trong giai đoạn 1999-2013, King đã tin tưởng vào Rose mặc cho golfer này bị loại sau nhát cắt ở 21 giải đấu đầu tiên trong sự nghiệp.

Sau khi gia nhập Honma, King đã đem theo nhiều nhân sự cấp cao từ TaylorMade, trong đó nổi bật là cựu COO - Jeff Letorneau và Phó Chủ tịch - John Kawaja. Tom Cismoski - người từng gắn bó 24 năm với TaylorMade cũng đã chuyển qua Honma để đảm nhận chức Phó Chủ tịch cấp cao mảng bán hàng.

Nếu câu chuyện trên trở thành sự thật, Rose sẽ trở thành golfer thứ hai trong nhiều năm qua rời bỏ thương hiệu mình gắn bó rất lâu, sau trường hợp Sergio Garcia với Callaway hồi đầu năm. Dù vậy TaylorMade có lẽ không phải lo lắng khi họ vẫn còn nhiều gương mặt nổi bật làm đại diện như cựu số 1 thế giới Dustin Johnson, Jason Day, Rory McIlroy, Tiger Woods hay mới đây là Jon Rahm.

Ariya Jutanugarn tiếp tục 'càn quét' giải thưởng tại LPGA Tour 2018