Justin Rose rút khỏi WGC-Bridgestone Invitational vì tái phát chấn thương

Golfer số 2 thế giới xác nhận sẽ không thể tham dự giải đấu trên sân Firestone vào cuối tuần này do gặp chấn thương về lưng.

Justin Rose được giới chuyên môn đánh giá là một trong những ứng viên của WGC-Bridgestone Invitational sau khi về nhì ở Open Championship 2018 và từng có 5 lần vào top 5 ở giải đấu này. Tuy nhiên trong sự kiện sắp tới, golfer người Anh sẽ không thể tham dự vì gặp chấn thương.

Theo thông báo vào ngày thứ Tư vừa qua, Rose xác nhận sẽ rút khỏi giải đấu vì tái phát chấn thương lưng. Đây là một bất ngờ bởi khoảng 1 tiếng trước khi có thông báo, golfer số 2 thế giới đăng hình tập luyện cùng HLV Sean Foley trên sân tập. Hiện tại, tấm hình này đã bị xóa.

Chấn thương lưng từng là nỗi ám ảnh của Rose khi khiến anh phải vắng mặt 3 tháng trong năm 2016 và ảnh hưởng ít nhiều đến phong độ thi đấu. Khoảng thời gian 1 năm tính từ tháng 08/2017 cho đến nay, golfer này luôn thi đấu với phong độ đáng nể khi có đến 4 chiến thắng và 19 lần vào top 10. Vì thế sự vắng mặt của anh đã để lại sự nuối tiếc cho người hâm mộ.

Dù không thể tham dự WGC-Bridgestone Invitational, golfer 37 tuổi vẫn xác nhận sẽ tham dự PGA Championship, giải major cuối cùng trong năm diễn ra ở sân Bellerive vào tuần sau.

Như vậy, Rose là trường hợp thứ hai không thể góp mặt ở giải đấu cuối tuần này. Trước đó Adam Hadwin, golfer người Canada cũng không thể tham dự vì gặp chấn thương về phần hông.

Golfer người Úc Jarrod Lyle quyết định kết thúc quá trình điều trị ung thư