Justin Thomas sẽ giữ được vị trí số 1 trong bao lâu?

Tháng 5 vừa qua, Justin Thomas đã leo lên vị trí số 1 thế giới nhưng vấn đề với golfer 25 tuổi người Mỹ là anh sẽ giữ được vị trí này trong bao lâu.

Mặc dù đã giành major đầu tiên tại PGA Championship vào năm 2017 nhưng đến giữa tháng 5 vừa rồi, Justin Thomas mới vượt qua Dustin Johnson để trở thành người thứ 21 giữ vị trí số 1 thế giới kể từ bảng xếp hạng của năm ra đời năm 1986.

Trong danh sách 21 người từng leo lên được đỉnh BXH, Tiger Woods giữ kỉ lục ở vị trí số 1 lâu nhất với 683 tuần trước lúc golfer từng giành 14 major bị truất ngôi vào năm 2014. Ít nhất Johnson cũng đã có 64 tuần và tính ra, chỉ có Woods, Greg Norman, Nick FaldoRory McIlroy là giữ vị trí số 1 lâu hơn.

Mục tiêu của Justin Thomas là giữ vị trí số 1 thế giới trong một thời gian dài.

"Như Dustin Johnson và Tiger cùng nhiều người khác từng giữ vị trí số 1 trong một thời gian dài, đó là mục tiêu của tôi", Thomas cho biết. "Điều đó cũng có nghĩa tôi phải chơi tốt hơn tất cả để kéo dài vị trí của mình. Không phải trong 1-2 năm mà là 8-10 năm".

Trong năm 2017, golfer người Mỹ đã có 5 danh hiệu, trong đó có hai sự kiện PGA tại Hawaii và CJ Cup ở Hàn Quốc. Cộng thêm vị trí á quân ở Tour Championship, tất cả là đủ để anh trở thành nhà vô địch Tour.

Thành tích ấn tượng của Thomas tiếp tục kéo dài sang năm nay khi hồi tháng 2 vừa qua, anh vô địch PGA Honda Classic. Tuy vậy, chính vị trí thứ 11 ở Players đã giúp anh đánh bật Johnson ở vị trí số 1 thế giới.

"Đó là một phần thưởng xứng đáng", golfer từng 18 lần giành major Jack Nicklaus cho biết. "Cậu ấy đã chơi xuất sắc trong một thời gian dài".

Golfer người Mỹ sẽ dự Ryder Cup 2018.

Trong số những phần thưởng đấy, Thomas nhiều khả năng sẽ tham dự Ryder Cup lần đầu tiên. Hiện anh đang đứng thứ 2 trong danh sách 8 golfer dẫn đầu của đội tuyển Mỹ, trước khi họ đến Pháp để bảo vệ danh hiệu trước đội tuyển châu Âu vào tháng 9 tới.

Và đây cũng là lí do để Thomas quyết định tham dự French Open của European Tour tại Le Golf National vào ngày 28/6 tới nhằm giúp anh làm quen với mặt sân ở đây.

"Tôi hi vọng sẽ học hỏi được một số điều từ sân golf đó. Nó cũng sẽ giúp cho sự chuẩn bị của đội tuyển Mỹ", Thomas cho biết.

Điều đặc biệt nữa là Thomas sẽ có cơ hội đối đầu với Jon Rahm của Tây Ban Nha và đương kim vô địch giải - Tommy Fleetwood của Anh, những người cũng tham dự French Open.

Thực ra thì đây không phải là lần đầu tiên golfer 25 tuổi này có mặt trong đội tuyển Mỹ và chuẩn bị cho một giải đồng đội như thế. Năm 2017, họ đã giành thắng lợi ở Presidents Cup khi đánh bại đội tuyển quốc tế 19-11. Thành tích của Thomas là 3-1-1 và 3,5 điểm của anh là số điểm nhiều nhất trong 6 gương mặt mới của đội tuyển Mỹ.