Kim Joo Hyung vô địch Wynham Championship ở tuổi 20

Kim Joo Hyung đã có một tuần thi đấu không thể quên tại Sedgefield khi vô địch Wynham Championship để kéo dài mùa giải của mình trên PGA Tour.

Kim Joo Hyung, golfer được biết đến với tên gọi là Tom, mới kỷ niệm sinh nhật tròn 20 tuổi vào ngày 21 tháng 6. Anh đã kết thúc U.S. Open 2022 ở vị trí thứ 23, điều này giúp anh lọt vào top 60 Bảng xếp hạng Golf Thế giới (WOGR) và được PGA Tour cấp thẻ thành viên tạm thời. Giờ đây, Kim đã sở hữu riêng cho mình danh hiệu PGA Tour khi giành chiến thắng tại Wynham Championship với tổng điểm -20. Kim Joo Hyung sẽ xếp thứ 97 trên bảng xếp hạng FedExCup trong sự kiện Playoffs đầu tiên diễn ra tuần này, tương tự như Will Zalatoris năm ngoái, Kim đang chơi với tư cách thành viên Tour tạm thời đặc biệt, không phải là trạng thái đầy đủ. Do đó, chiến thắng trong tuần này đảm bảo cho Kim được phát bóng tại FedEx St. Jude.

Kim Joo Hyung vô địch Wynham Championship. Ảnh: Nell Redmond/USA TODAY Sports

Sau khi vươn lên đồng dẫn đầu bảng xếp hạng tại Wynham Championship sau vòng 2 đánh 64 gậy (-6), Kim Joo Hyung kết thúc vòng 3 với 68 gậy (-2) và rơi xuống vị trí thứ 3. Tuy nhiên, Kim đã có 9 hố đầu của ngày Chung kết cực hay tại Sedgefield khi đánh 6 điểm birdie và 1 Eagle, để vừa cân bằng thành tích 27 gậy (-8) sau 9 hố của Brandt Snedeker, đồng thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Ở đường về, Kim Joo Hyung có 1 bogey ở hố 10 sau cú đánh tiếp cận cờ không tốt, nhưng với 2 birdie ở hố 15 và 16, tân binh người Hàn Quốc đã khép lại ngày thi đấu với -9 gậy và giành chiến thắng cách biệt 5 gậy với người đồng hương Sungjae Im.

Với chiến thắng Wynham Championship, Kim Joo Hyung nhận về 1,3 triệu đô. Đây là danh hiệu PGA Tour đầu tiên của golfer người Hàn Quốc và anh trở thành golfer trẻ thứ 2 trong lịch sử vô địch PGA Tour kể từ sau Thế chiến thứ 2. Jordan Spieth đang là người giữ kỷ lục khi giành chiến thắng ở tuổi 19. Kim sẽ leo lên vị trí thứ 21 trên bảng xếp hạng Thế giới tuần này, điều chỉ có Sergio Garcia và Rory McIlroy làm được ở độ tuổi 20.