KLM Open ngày 2: Wu Ashun tiếp tục dẫn đầu với vòng đấu 66 gậy

Với thành tích -12 điểm sau 2 ngày thi đấu, golfer người Trung Quốc đã tiếp tục dẫn đầu với cách biệt 3 gậy, cơ hội trao giành cúp vô địch KLM Open.

Wu Ashun đã có một khởi đầu thuận lợi khi ngay từ lúc bắt đầu, anh đã ghi được 1 điểm birdie để tiến đến vòng đấu dưới chuẩn 5 gậy. Golfer xếp hạng 344 thế giới tiếp tục ghi thêm 5 điểm birdie mặc dù vướng 2 lỗi bogey tại hố 5 và hố 15.

Tuần trước, tay golf 33 tuổi này đã kết thúc giải Omega European Masters với vị trí T6. Đó cũng chính là thành tích tốt nhất của anh tính từ đầu mùa giải đến nay.

Ở vòng đấu này, golfer người Anh Chris Wood đã có lúc gần như đẩy Wu xuống vị trí thứ 2 nhưng do không giữ được phong độ, Wood đã tuột dốc và phải kết thúc hố thứ 36 với 70(-1) gậy. Cụ thể, lỗi bogey ở hố 11 đã ảnh hưởng đến tinh thần của anh và khiến golfer này bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí dẫn đầu.

Chris Wood đã đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH trong ngày đầu tiên nhưng ở ngày thi đấu hôm nay anh đã không giữ vững được phong độ.

Trong khi đó, Jonathan Thomson lại có ngày thi đấu tốt hơn với 64 gậy, dưới chuẩn 7 gậy và nhảy vọt lên vị trí thứ 2 trên BXH. Thomson hoàn thành 9 đường đầu chỉ với 29 gậy. Tuy nhiên, việc ghi thêm 3 điểm birdie ở 9 đường sau lại không giúp ích được nhiều khi anh cũng mắc số lỗi bogey tương tự. Sau 2 ngày thi đấu, golfer đến từ Rotherham ghi được tổng cộng -9 gậy, cách biệt 3 gậy so với người dẫn đầu.

Có ngày thi đấu xuất thần, Jonathan Thomson nhảy vọt lên vị trí thứ 2 ở vòng đấu này.

Ở đồng hạng 3 là David Drysdale và golfer người Trung Quốc Li Haotong với 1 gậy nhiều hơn Jonathan Thomson.

Đặc biệt, cũng như ngày thi đấu thứ 1, các golfer đang rất quyết liệt cạnh tranh để có cơ hội chạm tay vào cúp vô địch. Hiện tại, có đến 12 golfer chen chúc nhau ở vị trí T9 với -5 gậy. Với cách biệt này, tin chắc 2 ngày thi đấu cuối cùng sẽ còn diễn ra khốc liệt hơn.

KLM Open ngày thứ 1: Golfer người Trung Quốc dẫn đầu, vị trí T3 'hỗn loạn' với 13 golfer