Ko Jin Young lần thứ 2 liên tiếp vô địch Cognizant Founders Cup

Không chỉ bảo vệ thành công chức vô địch tại Cognizant Founders Cup, Ko Jin Young còn san bằng kỷ lục của Annika Sorenstam trên LPGA Tour.

Với tư cách là nhà đương kim vô địch của Cognizant Founders Cup, Ko Jin Young được kỳ vọng sẽ có lần thứ 2 liên tiếp đăng quang tại giải đấu vào năm nay. Trước khi tới Mountain Ridge Country Club, cựu số 1 Thế giới đã thể hiện phong độ vô cùng thuyết phục khi kết thúc trong top 6 ở 3 giải đấu gần nhất, trong đó có chức vô địch tại Cambia Portland Classic. 

Ko Jin Young đang thi đấu thăng hoa trong giai đoạn cuối mùa giải. Ảnh: Getty Images

Chính việc đang có được phong độ và cảm giác thi đấu vô cùng thăng hoa, Ko Jin Young đã thể hiện rõ sự tự tin trong từng cú đánh của mình tại Mountain Ridge Country Club. Golfer người Hàn Quốc dẫn đầu giải đấu ngay từ ngày thi đấu đầu tiên với vòng đấu 63 gậy (-8). Cô củng cố vững chắc vị trí đỉnh bảng ở 2 ngày thi đấu tiếp theo khi lần lượt đánh 68 và 69 gậy để nâng tổng điểm lên thành -13.

Ko Jin Young bước vào ngày thi đấu chung kết với cách biệt lên tới 4 gậy với các golfer đứng ở vị trí thứ 2. Khoảng cách lớn cùng một phong độ ổn định tới từ golfer người Hàn Quốc, nhiều người tin rằng chức vô địch của Mountain Ridge Country Club đã tìm ra chủ nhân của nó.

Quả thật, cựu số 1 Thế giới đã không cho các đối thủ của mình bất cứ cơ hội nào trong vòng đấu chung kết. Ko Jin Young khởi đầu với 2 điểm birdie ở hố 6 và 8 để nâng tổng điểm lên thành -15 sau 9 hố thi đấu đầu tiên. Tới back-nine, mọi thứ còn diễn ra tốt đẹp hơn với nữ golfer người Hàn Quốc. Cô có 2 cặp birdie ở hố 12-13 và 15-16 để gần như nắm chắc chức vô địch trong tay khi tạo ra khoảng cách lên tới 5 gậy so với golfer đứng thứ 2 - Caroline Masson. Dù sau đó có mắc bogey ở hố 17, nhưng với tổng điểm -18, Ko Jin Young đã hoàn thành chiến thắng wire-to-wire và xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch Cognizant Founders Cup.

Ko Jin Young lần thứ 2 liên tiếp vô địch Cognizant Founders Cup. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng của Ko Jin Young tại Mountain Ridge Country Club tới một cách vô cùng thuyết phục khi cả 4 vòng cô đều đánh dưới 70 gậy. Thành tích này cũng giúp nữ golfer người Hàn Quốc san bằng kỷ lục 14 vòng đấu liên tiếp dưới 70 gậy trên LPGA Tour của huyền thoại Annika Sorenstam. Đây không phải là lần đầu tiên Ko Jin Young tiếp cận kỷ lục của một huyền thoại golf Thế giới. Trước đó, nữ golfer Hàn Quốc từng san bằng kỷ lục 110 hố liên tiếp bogey free của Tiger Woods, trước khi thiết lập kỷ lục mới với con số là 114.

Xếp ở vị trí thứ 2 với tổng điểm -14 là golfer người Đức - Caroline Masson. Trong khi kết thúc ở vị trí thứ 3 là golfer người Mỹ - Elizabeth Szokol (-11).