Ko Jin Young vô địch Volunteers Of America Classic sau khi mất vị trí số 1 Thế giới

Ngôi sao Hàn Quốc có được chiến thắng đầu tiên trong năm 2021.

Chiến thắng tại Volunteers Of Amecica Classic ở thời điểm không thể tốt hơn khi Ko Jin Young đã mất vị trí số 1 Thế giới sau gần 2 năm khi Nelly Korda thay thế cô vào tuần trước bằng chức vô địch KPMG Women's PGA.

Ko Jin Young có danh hiệu LPGA Tour thứ 8 sau 73 giải đấu. Ảnh: Getty Images

Ko Jin Young đã không thể về đích trong top 10 ở 4 trong 5 sự kiện gần nhất trên LPGA Tour, nhưng cô đã có một tuần thi đấu xuất sắc trên sân Old American Club khi liên tiếp giữ vị trí dẫn đầu sau các ngày thi đấu. Khởi đầu giải với vòng đấu -8 gậy, sau khi Volunteers Of Amecica Classic phải tạm dừng thi đấu vào ngày thứ 6 do ảnh hưởng của thời tiết, Ko Jin Young đã trải qua 32 hố đấu không mắc bất kỳ bogey nào trong ngày thứ 7 để duy trì vị trí dẫn đầu của mình với cách biệt 1 gậy.

Trong ngày Chung kết, Ko Jin Young đã ghi 4 birdie và 2 bogey trong 11 hố đầu cùng với chuỗi 7 điểm par liên tiếp để khép lại giải với tổng điểm -16. Đây là chiến thắng thứ 8 của Ko Jin Young trên LPGA Tour và là lần thứ 5 cô vô địch khi dẫn đầu sau 54 hố. 

Xếp vị trí thứ 2 với 1 gậy kém hơn là Matilda Castren, golfer người Phần Lan đã có một chiến thắng ở mùa giải này. Cô đã bỏ lỡ cơ hội đưa Ko Jin Young tới loạt đấu playoff khi gạt trượt birdie ở hố 18. Golfer chơi hay nhất trong ngày Chủ Nhật là Emma Talley khi cô đánh 63 gậy (-8) với 8 điểm birdie, cân bằng thành tích tốt nhất trong tuần của Ko Jin Young để xếp chung cuộc đồng hạng 4.